Đi chăn bò, phát hiện xác nam thanh niên phân hủy ở bìa rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 17-3, ông Sộng A Chư, Chủ tịch UBND xã Mường Hung (Sông Mã - Sơn La) cho biết, chiều 16/3, trong lúc đưa bò đi ăn cỏ ở trong rừng, 2 người dân ở bản Bua Hin phát hiện ra thi thể 1 nam thanh niên khoảng 25 - 30 tuổi chết trong tư thế nằm ngửa.
 

Hiện trường phát hiện xác chết ở bìa rừng.
Hiện trường phát hiện xác chết ở bìa rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cử lực lượng công an xã xuống bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên UBND và công an huyện.

Theo ghi nhận, vị trí phát hiện xác nạn nhân là ở bãi cỏ rậm trong vùng rừng hẻo lánh, nằm cách khu dân cư tầm 200 mét.

Ông Chư cho biết, nhiều khả năng nam thanh niên chết trước đó khoảng 3-4 ngày. Hiện nay, xác nạn nhân bắt đầu có dấu hiệu phân hủy.

“Sáng 17-3, lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi. Nam thanh niên chết ở bìa rừng được xác định là anh V.A.L ở bản Huổi Men, xã Mường Lạn, huyện Sông Mã. Trưa cùng ngày, công an đã bàn giao nạn nhân cho gia đình”, ông Chư cho hay.

Theo ông Chư, nạn nhân đã có vợ. Tuy nhiên, do nghiện hút nên L. bị vợ bỏ. Dù chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, nhưng qua khám nghiệm ban đầu cơ quan công an nhận định không có dấu hiệu của một vụ án mạng.

Theo nguyện vọng của mẹ nạn nhân, gia đình xin phép chôn cất anh L. ở bìa rừng, gần khu vực phát hiện. Sau khi xem xét, chính quyền địa phương chấp thuận. Tuy nhiên, chủ nương một số người dân sống gần khu vực phản đối do quá gần khu dân cư.

Khoảng 13h cùng ngày, những người thân của gia đình anh này bất ngờ bỏ về hết, chỉ còn duy nhất người mẹ ở lại. Đến thời điểm phóng viên trao đổi với ông Chư, người phụ nữ này vẫn đang ở bên cạnh nạn nhân ở bìa rừng trong khi trời sắp tối.

“Chứng kiến cảnh tượng ấy chúng tôi rất xót xa. Tôi đã báo cáo lên UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo. Dự kiến, trong ngày 18/3, lực lượng chức năng sẽ hỗ trợ gia đình đưa xác nạn nhân đến khu vực nghĩa địa để chôn cất”, ông Chư cho biết thêm.

Kim Thược/VTCNews

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.