Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trạm BOT Cai Lậy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định với Tuổi Trẻ lúc 20 giờ ngày 4-12.
 Trạm BOT Cai Lậy trong ngày 2-12 phải xả trạm nhiều lần do nhiều phản ứng khác nhau của giới tài xế
Trạm BOT Cai Lậy trong ngày 2-12 phải xả trạm nhiều lần do nhiều phản ứng khác nhau của giới tài xế
Ông Mai Tiến Dũng khẳng định sau cuộc họp chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ xem xét toàn diện và lắng nghe dân.
Thủ tướng giao các cấp đánh giá lại toàn diện dự án về đầu tư ra sao, chấp hành các quy định thế nào...
Ý kiến của Thủ tướng kết luận việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông theo hình thức BOT là hoàn toàn đúng đắn với chủ trương của Đảng, Nhà nước; đầu tư đúng quy định rồi nhưng cũng phải hết sức lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân. Khi xảy ra những vấn đề mà nhân dân, dư luận phản ảnh về BOT thì phải hết sức lắng nghe để xem xét, đánh giá toàn diện và có những giải pháp tháo gỡ. 
Ông Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng quyết định dừng thu phí 1 tháng đối với trạm BOT Cai Lậy, đồng thời bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cần nghiên cứu vụ việc, có báo cáo toàn diện về dự án để báo cáo Thủ tướng. Bộ GTVT cũng phải có đề xuất phương án cụ thể để Thủ tướng quyết định.
Trước đó, ông Phạm Anh Tuấn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết mấy ngày qua lãnh đạo tỉnh rất sốt ruột về tình hình căng thẳng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.
"Tuy nhiên, do tỉnh chỉ là địa phương thụ hưởng dự án này chứ không phải là chủ đầu tư nên không thể đề ra giải pháp và cũng không thể chỉ đạo giải quyết được như mong muốn của người dân", ông Phạm Anh Tuấn nói.
Phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang cũng cho biết UBND tỉnh đã có báo cáo và đề nghị Thủ tướng sớm có chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc đã và đang xảy ra tại trạm BOT Cai Lậy.
"Anh Lê Văn Hưởng-Chủ tịch UBND tỉnh - đã bay ra Hà Nội để dự cuộc họp gấp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cuối giờ chiều nay và sẽ có kiến nghị cụ thể. Chúng tôi rất mong sau cuộc họp này tình trạng căng thẳng tại trạm BOT Cai Lậy sẽ chấm dứt" - ông Tuấn nói.
Viễn Sự (TTO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.