Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc mừng các nhà giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng khẳng định, Chính phủ đang tích cực nghiên cứu để sớm có những chính sách phù hợp cho các nhà giáo cũng như văn nghệ sĩ.
Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng một số nhà giáo nhân dân và những người đã có đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.
Thủ tướng Nguyễn Phúc đã tới thăm nhà Nhà giáo nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú Thái Thị Liên, một trong những nữ nhạc sĩ dương cầm đầu tiên của Việt Nam và là một trong 7 người thầy đầu tiên đã tạo dựng nên trường Âm nhạc Việt Nam, nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Là người duy nhất trong 7 người thầy đầu tiên của Học viện còn sống nên bà được coi là một nhân chứng sống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam hiện nay.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhà giáo Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú Thái Thị Liên - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhà giáo Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú Thái Thị Liên - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Ân cần thăm hỏi Nhà giáo nhân dân Thái Thị Liên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng vào dịp kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của bà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước cảm ơn nhà giáo, nữ nghệ sĩ đã đào tạo nên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có cả hai người con của bà là NSND Đặng Thái Sơn nổi tiếng thế giới và NSND Trần Thu Hà, Giáo sư đầu ngành về dương cầm của Việt Nam, Anh hùng lao động, nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nhà văn Vũ Tú Nam, người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học và Nghệ thuật. Thủ tướng đánh giá, với những tác phẩm văn học nổi tiếng như Bên đường 12, Quê hương và Cuộc phiêu lưu Văn Ngan tướng công, ông đã góp sức mình vào sự nghiệp giáo dục của đất nước, cũng như góp phần đào tạo nên nhiều nhà văn của Việt Nam, là tấm gương sáng cho thế hệ hiện nay.
Tới thăm Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo, người đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học và Nghệ thuật, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Nhà điêu khắc đã có nhiều công trình nghệ thuật và tượng đài mang nhiều ý nghĩa, trong đó có tượng Nhà giáo Chu Văn An. Ngoài ra, với tài năng của mình ông cũng đã góp phần đào tạo nên nhiều nghệ sĩ điêu khắc cho đất nước.
Nhân dịp tới thăm các nhà giáo và cũng là các văn nghệ sĩ có tên tuổi của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ đang tích cực nghiên cứu để sớm có những chính sách phù hợp cho các nhà giáo cũng như văn nghệ sĩ để bảo vừa có cuộc sống ổn định vừa có những đóng góp lớn hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo và văn học, nghệ thuật của nước nhà.
Vũ Dũng (VOV)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.