Lâm Đồng: Cây cối gãy đổ, 40 căn nhà tốc mái do bão

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đầu giờ chiều ngày 4-11, ông Phan Công Ngôn, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi tỉnh Lâm Đồng cho biết, ít nhất 40 căn nhà đã bị tốc mái cùng 50ha hoa màu của người dân thôn Đưng K’si, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương bị hư hỏng do bão số 12 gây ra.
 

Cây cối đổ ngổn ngang.
Cây cối đổ ngổn ngang.

Hiện tất cả các thủy điện tại Lâm Đồng như Đa Nhim, Đại Ninh… đã xả lũ với lưu lượng gần 100m3/s. Cùng với việc mưa lớn trên diện rộng, khả năng xảy ra lũ quét, ngập úng ở những vùng trũng, thấp phía hạ lưu các sống, suối là rất lớn.

Theo ghi nhận của PV, một số vùng trũng thấp tại huyện Lâm Hà đã bị nước lũ dâng cao gây ngập lụt, cô lập cục bộ. Tại huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lạc Dương, nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng đã bị nước dâng ngập, gây hư hỏng. UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị nhân dân ở những vùng trũng, thấp nâng cao cảnh giác và không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

 

 

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 12, để đảm bảo an toàn cho học sinh, viên viên, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cùng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong ngày 4-11.

Từ chiều tối qua đến sáng nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xuất hiện mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Nhiều cây cối tại Đà Lạt đã bị gió quật gãy đổ. Đặc biệt, lúc 8h30, một cây tùng cổ thụ khoảng 60 năm tuổi trên đường Yersin, phường 10, TP Đà Lạt đã bị gió giật ngã, đổ ập vào một cửa hàng chuyên kinh doanh gas nhưng rất may vào thời điểm này vị trí cây gãy đổ xuống không có người.

 

 

Hiện tỉnh Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp thương vong về người do bão số 12 gây ra.

Để đảm bảo an toàn, các nhà xe chạy tuyến Đà Lạt - Nha Trang qua đèo Khánh Vĩnh cũng đã tạm ngừng hoạt động để chờ bão tan.

Đến chiều ngày 4-11, trên địa bàn Lâm Đồng mưa gió đã giảm nhưng mưa vẫn đang rất lớn!.

Hoàng Hạnh/nongnghiep

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.