Đối tượng làm bằng giả cho 12 cán bộ xã bị khởi tố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nắm được thông tin nhiều cán bộ các xã công tác tại huyện Hướng Hóa không đủ điểm đậu kỳ thi Tốt nghiệp THPT, nên Nguyễn Thị Thúy Hiền (SN 1987, trú tại khóm 6, thị trấn Khe Sanh) đã tiếp cận và nói rằng có quen biết, nên phúc khảo được bài thi để đủ điểm đậu. Tin lời, các cán bộ đã bỏ ra số tiền lớn để “phúc khảo” bài thi và nhận được bằng giả.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Huỳnh Đường - Trưởng phòng PA92 Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Hiền (SN 1987, trú tại khóm 6, thị trấn Khe Sanh) để điều tra tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện nhiều cán bộ các xã tại huyện Hướng Hóa đã bỏ tiền với chi phí cao nhất là 13 triệu đồng/người để nhờ Hiền “phúc khảo” bài thi tốt nghiệp THPT. Sau đó, Hiền đã móc nối với các đối tượng khác để làm bằng THPT giả, rồi cấp cho các cán bộ xã. “Hiện chúng tôi đã thu lại được một số bằng, và đi giám định cho kết quả là bằng giả” - ông Nguyễn Huỳnh Đường, nói.

Cũng theo ông Nguyễn Huỳnh Đường, có 12 cán bộ xã đảm nhận các chức vụ như cán bộ địa chính, văn hóa, phụ nữ, mặt trận… ở các xã Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Linh, A Dơi, Húc, Ba Tầng… đã nhờ Hiền “phúc khảo” và được cấp bằng giả.

Về Nguyễn Thị Thúy Hiền, năm 2016, đối tượng này đã làm giả giấy tờ xe ôtô, bị Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện, khởi tố điều tra và bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị kết án 9 tháng tù. Tuy nhiên, khi bản án có hiệu lực thì Hiền mang thai nên hoãn thi hành án. Hiện đối tượng này đã sinh con được 1 tháng, ở với chồng mới cưới tại Hà Tĩnh. Trong ngày 16.11, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã có quyết định khởi tố bị cáo, khởi tố bị can và có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Thúy Hiền để điều tra tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Được biết, Hiền lấy chồng, sinh con và trú tại Khóm 6, thị trấn Khe Sanh, đến tháng 9-2016 thì ly hôn và chuyển đi nơi khác sinh sống.

Hưng Thơ/laodong

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.