Bão số 13 có thể mạnh thêm trong 24 giờ tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 10-11, tâm bão số 13 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 630km. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

Sơ đồ dự báo hướng đi bão số 13 - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương
Sơ đồ dự báo hướng đi bão số 13 - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương



Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 110km tính từ vùng tâm bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và còn có khả năng mạnh thêm.

Đến 19h ngày 11-11, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 340km về phía đông đông bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/h), giật cấp 12. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 170km tính từ vùng tâm bão có thể đi qua.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía đông khu vực bắc Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh.

Dự báo trong 24-48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm lại theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và còn tiếp tục mạnh thêm.

Đến 19h ngày 12-11, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 150km về phía bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/h), giật cấp 13. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 200km; vùng gió mạnh trên cấp 10, gió giật mạnh trên cấp 13 có bán kính khoảng 100km tính từ vùng tâm bão có thể đi qua.

Dự báo trong 48-72 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm lại theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

K.N (TTO)

Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (bão Haikui), nhiều địa phương đã họp triển khai các phương án đối phó với bão số 13.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan chức năng đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát vùng ngập lụt, vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở để thực hiện công tác di dân để phòng tránh bão số 13; tiếp tục cấm tàu thuyền ra khơi và kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Đồng thời tỉnh cũng yêu cầu chủ các hồ chứa xả nước về hạ du đúng quy trình. Từ 13h hôm nay 10-11, các hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh đã xả nước để ứng phó với bão.

Tại Thái Bình, theo TTXVN, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng yêu cầu các địa phương lên phương án tiêu úng đề phòng mưa lớn, chủ động ứng phó với bão số 13...

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.