Toàn cảnh vụ "vỡ đê có kế hoạch" ở Chương Mỹ, Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù "vỡ có kế hoạch" nhưng thiệt hại sau vụ vỡ đê sông Bùi 2 đã khiến nhiều héc-ta lúa, hoa màu ngập úng, hàng nghìn vật nuôi và gia súc bị chết.
 

 

Khoảng 6 giờ ngày 12-10, một tuyến đê (đê Hữu Bùi, người dân thường gọi đê  Bùi 2) thuộc huyện Chương Mỹ đã bị vỡ gây ngập úng hoa màu, nhà cửa, tài sản của người dân trên diện rộng.
 

 

Theo chính quyền địa phương, đây chỉ là tuyến đê phụ nằm ở sông Bùi, không phải là tuyến đê chính nên không ảnh hưởng đến tính mạng người dân sống trong đê. Tuy nhiên, tuyến đê bị vỡ một đoạn khoảng 15 mét đã gây thiệt hại nặng nề về kinh tế trang trại cũng như cuộc sống của người dân.
 

 

Liên quan đến vụ việc, chính quyền địa phương nói “mỗi người một phách”, xã bảo vỡ, huyện nói không, mà chỉ sạt.
 

 

Đáng chú ý hơn, Ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội sau đó trả lời báo chí: ..."Như tôi đã nói thì dân nhìn vào nói vỡ nhưng chúng ta có thể nói là có vỡ nhưng VỠ CÓ KẾ HOẠCH, vỡ nằm ở trong khu thoát lũ chứ không phải bất ngờ trong chuyện đối phó".
 

 

Chiều 12-10 UBND huyện Chương Mỹ có báo cáo cho biết, ở đây đã bị ngập 92ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch, khoảng 842,4ha cây vụ Đông bị hư hỏng. Diện tích cây ăn quả bị ngập khoảng 63,8ha; diện tích thủy sản bị ngập khoảng 125ha.
 

 

Mưa lũ đã làm chết 178 con gia súc, 9.700 con gia cầm. Phải di dời 618 hộ với 5.558 nhân khẩu đến nơi an toàn.
 

 

Đây là tuyến đê được đầu tư rất nhiều tiền của để xây dựng (120 tỷ đồng), và vừa được nghiệm thu đưa vào sử dụng khoảng 3 tháng nay.
 

 

Được người dân kỳ vọng sẽ là tấm lá chắn “thép” khi mùa mưa lũ năm nay. Có đê mới, người dân yên tâm cầm cố cả gia tài để đầu tư sản xuất, kinh doanh trên khu kinh tế mới. Nhưng sau 1 đêm, 1 cơn lũ đi qua, sáng dậy người dân khu vực này trở nên trắng tay.
 

 

Một số hình ảnh nhà cửa, công trình ở Chương Mỹ, Hà Nội chìm trong biển nước:
 

 
 
 

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.