Sát hại vợ con vì nghi ngờ ngoại tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 9-10, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm, tuyên phạt Đoàn Huy Hoàng (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) mức án tử hình về tội “giết người”.
 

Bị cáo Đoàn Huy Hoàng tại tòa.
Bị cáo Đoàn Huy Hoàng tại tòa.

Theo án sơ thẩm, Hoàng và chị Trần Thị Mỹ Hậu kết hôn, cùng ngụ tại ấp Cấp Rang, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Cả hai có một con chung là cháu Đ.P.L (2 tuổi).

Quá trình sống chung, Hoàng nghi ngờ vợ ngoại tình dẫn đến vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn.

Giận dỗi, chị Hậu đưa con về sống chung với cha mẹ ruột, cách nhà của Hoàng khoảng 500 mét. Do tức giận nên Hoàng nảy sinh ý định giết vợ, con rồi tự tử.

Ngày 7-1-2015, Hoàng viết thư tuyệt mệnh rồi mang theo dao, thuốc trừ cỏ đến nhà cha mẹ chị Hậu ngồi chờ.

Tối cùng ngày, khi thấy cha mẹ vợ khóa cửa ngoài đi cạo mủ cao su, Hoàng mở cửa vào nhà rồi lên giường nằm với vợ con.

Nghe tiếng động, chị Hậu tỉnh giấc thì Hoàng yêu cầu phải quay về nhà sống chung như trước. Lúc này, không thấy chị Hậu trả lời nên Hoàng liền lấy dao đâm một nhát vào ngực vợ, một nhát vào ngực cháu L. Sau đó, Hoàng uống chai thuốc trừ cỏ và nằm xuống kế bên chị Hậu và cháu L.

Khoảng 30 phút sau, Hoàng thấy vẫn tỉnh táo nên dùng dao tự đâm vào cổ mình một nhát vẫn không chết nên mở cửa sau về nhà.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày hôm sau, cha mẹ chị Hậu đi làm về đến nhà phát hiện sự việc nên đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị Hậu đã tử vong, còn cháu L thì bị thương tích 57%.

Sáng cùng ngày, gia đình Hoàng cũng phát hiện y nằm bất tỉnh tại bãi cỏ gần nhà nên đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

A.Huy-Hồng Sơn/Công an Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.