Sập sàn phòng học, 10 học sinh lớp 6 nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26-8,tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Đống Đa, nằm trên đường Xô Viết-Nghệ Tĩnh (phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã xảy ra vụ sập sàn nhà, khiến 10 học sinh lớp 6 bị chấn thương, phải đưa đi cấp cứu.
 

Hiện trường vụ sập sàn phòng học khiến 10 học sinh bị thương vào chiều 26-8.
Hiện trường vụ sập sàn phòng học khiến 10 học sinh bị thương vào chiều 26-8.

Theo ông Đoàn Khải, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Đống Đa: Vào thời điểm trên, học sinh sau khi họp lớp, được phân công trực nhật xong và chuẩn bị ra về thì bất ngờ sàn nhà bằng gỗ của phòng học trên tầng 2 sập xuống, khiến 10 em bị rơi theo và chấn thương.

Tại hiện trường, sàn nhà của phòng học lớp 6A4 nằm ở tầng 2, với diện tích khoảng 15-20m2 đã bị sập xuống, kéo theo bàn, ghế và 10 học sinh đang đứng trên đó. Ngay sau đó, thầy cô giáo cùng phụ huynh đã đến đưa các em ra khỏi đống đổ nát, đưa đi cấp cứu.

Công an thành phố cũng đã tiến hành phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân sự việc.

Được biết, Trường Trung học cơ sở  và Trung học phổ thông Đống Đa được xây dựng các đây 60 năm, hiện xuống cấp trầm trọng. Nhà trường đã nhiều lần báo cáo lãnh đạo UBND thành phố, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Đà Lạt về tình trạng xuống cấp và đề nghị sữa chữa, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phương án khắc phục.

Ghi nhận tại Bệnh viện đa Khoa tỉnh Lâm Đồng – nơi đang điều trị cho học sinh trong vụ tai nạn nói trên, đa số học sinh bị đa chấn thương, chủ yếu bị trầy xước ở phần chân, tay, có 3 em bị chấn thương đầu nhưng đều tỉnh táo. Các em đang được nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa đi chiếu, chụp để xác định chính xác hiện trạng để có phác đồ điều trị.

Ông Đoàn Văn Việt,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã đến Bệnh đa khoa viện tỉnh, thăm hỏi và hỗ trợ mỗi học sinh 5 triệu đồng.

Đặng Tuấn - Nguyễn Dũng (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.