Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có công điện chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Định.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Định
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Định


Công điện nêu rõ: Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Bình Định, vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 16-8-2017, trên tuyến tránh quốc lộ 1A thuộc thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiệm trọng giữa xe khách giường nằm biển kiểm soát 75B-001.01 của nhà xe Minh Đức lưu thông theo hướng Nam-Bắc với ô tô đầu kéo biển kiểm soát 35C-035.50, kéo rơ móc biển kiểm soát 35R-001.76 lưu thông theo chiều ngược lại. Hậu quả, làm 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, phân công Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ (Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia) và Chánh văn phòng phối hợp với UBND, Ban ATGT tỉnh Bình Định và tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo khắc phục hậu quả và trực tiếp thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn;

Các đồng chí lãnh đạo UBND, Ban ATGT tỉnh Bình Định cùng đại diện các ban, ngành chức năng của địa phương đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Để kịp thời khắc phục hậu quả, ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu:

Đồng chí Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này; đồng thời lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông tập trung vào các hành vi: Chạy quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, vượt xe trái quy định, vi phạm nồng độ cồn, chở quá tải và quá số người quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định trong công tác điều tra, xử lý khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe khách trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Đồng chí Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở Giao thông vận tải kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp là chủ sở hữu của xe tải trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Phương Mai (chinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.