Triệu tập thanh niên tung tin thất thiệt trên Facebook khiến dư luận hoang mang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa triệu tập Cao Thái Dương (SN 1993, trú khu 10, phường Nông Trang, TP. Việt Trì để làm rõ hành vi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, ngày 8-7, trên trang Facebook cá nhân Dương đăng tải thông tin dưới nhan đề bài viết: “Lại thêm một vụ án mạng chém cụt đầu tại Việt Trì - Phú Thọ do nợ tiền mua điện thoại”. Nội dung bài viết dựa trên tình tiết vụ án mạng xảy ra tỉnh Vĩnh Phúc ngày 3-7-2017, chỉ thay đổi tên, tuổi nạn nhân, hung thủ và địa điểm xảy ra vụ án. Sau đó dùng hình ảnh cá nhân của mình để đăng tải lên mạng xã hội Facebook .

Ngay sau bài viết trên được đăng tải, lập tức đã có hàng trăm lượt người truy cập và chia sẻ, gây tâm lý hoang mang trong dư luận nhân dân và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 
Cao Thái Dương tại cơ quan công an. Ảnh: VOV
Cao Thái Dương tại cơ quan công an. Ảnh: VOV


Bài viết này sau đó đã nhận được rất nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng, gây tâm lý hoang mang và tạo dư luận xấu trong nhân dân.

Sau đó nhận thấy hành vi sai trái của mình, Dương đã xóa bài viết và cho biết đó chỉ là "tin vịt". Trước mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP. Việt Trì đã triệu tập đối tượng để lấy lời khai và tiếp tục điều tra thêm.

Một số thông tin đồn thất thiệt liên quan đến những vụ án mạng rùng rợn xuất hiện ở Hòa Bình, Bắc Giang… cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dư luận quần chúng nhân dân và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Công an các địa phương này đã nắm được thông tin và vào cuộc điều tra xác minh.

Theo quy định pháp luật hiện hành, những hành vi tung tin thất thiệt lên mạng xã hội có thể sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về xử phạt hành chính, tùy thuộc vào từng trường hợp, người có hành vi tung tin đồn thất thiệt có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật áp dụng cho trường hợp đó.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an thành phố Việt Trì tiếp tục làm rõ.

 

Theo Người Đưa Tin/VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.