Đak Nông: Phát hiện nhiều cán bộ mua bán đất rừng trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 21-6, ông Sử Hồng Ân (Bí thư Đảng ủy xã Quảng Sơn, huyện Đak G’long, tỉnh Đak Nông) cho biết, sau khi Báo SGGP có bài viết “Ngang nhiên bán đất rừng trái phép”, Đảng ủy xã Quảng Sơn đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy vào cuộc kiểm tra và phát hiện có 3 cán bộ, đảng viên tham gia mua bán đất rừng trái phép với Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ (trụ sở tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông).
 

Rừng thông bị chặt hạ để bán đất rừng cho người dân.
Rừng thông bị chặt hạ để bán đất rừng cho người dân.

Ba cán bộ xã Quảng Sơn vi phạm là Nguyễn Thị Miên (Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quảng Sơn), Lương Hữu Dũng (cán bộ thú y xã Quảng Sơn) và Nguyễn Văn Bằng (nguyên Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH Lâm nghiệp Quảng Sơn). Hiện Đảng ủy Quảng Sơn đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm, làm việc với các tổ chức có cán bộ, đảng viên vi phạm, yêu cầu viết bản tường trình cụ thể đối với vụ viêc. Sau khi kết thúc các buổi kiểm tra, Ban Thường vụ Đảng ủy Quảng Sơn sẽ họp đánh giá cụ thể mức độ vi phạm của từng cán bộ, đảng viên, đề xuất mức kỷ luật theo quy định.

Như Báo SGGP đã phản ánh, vào đầu năm 2016, UBND tỉnh Đak Nông cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ thuê hơn 162ha rừng nằm dọc quốc lộ 28 ở xã Quảng Sơn, trong đó có hơn 156ha rừng thông. Theo quyết định cho thuê, công ty này chỉ được sử dụng vào mục đích quy hoạch quản lý khai thác nhựa thông, trồng bơ, trồng và chăm sóc rừng trồng. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành của Sở NN-PTNT và Sở TN-MT Đak Nông đã phát hiện diện tích rừng được giao cho công ty bị giảm hơn 26ha và bị người dân lấn chiếm hơn 14ha sau 1 năm được tỉnh cho thuê, có khoảng 60% diện tích rừng thông bị chết... Ngoài ra, còn có tình trạng sang nhượng đất trái phép trên khu vực dự án.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.