Nhóm người Trung Quốc dùng thẻ ATM giả rút tiền sa lưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhóm đối tượng nhập cảnh sang Việt Nam, dùng thẻ ATM giả rút tiền tổng số tiền hơn 75 triệu đồng...

 Các đối tượng tại cơ quan công an.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.


Ngày 8-5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Zhong Jian Hua (nữ) và hai đối tượng nam gồm Qiu Shui Bing cùng Zhu Hai Rong về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản. Cả 3 bị can đều trú tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng cuối tháng 3/2017, Hua, Rong và Bing được một đối tượng người Trung Quốc (công an chưa xác định được danh tính-PV) chỉ cho thủ đoạn sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền trên địa bàn TP Hà Nội.

Đối tượng này còn cung cấp thẻ ATM giả, làm visa cho 3 người nhập cảnh vào Việt Nam và hứa hẹn nếu rút tiền thành công tại các cây ATM của các ngân hàng tại Việt Nam sẽ trả cho mỗi người số tiền 5.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng trên 15 triệu đồng).

Ngày 20/4, người Trung Quốc này đưa cho Zhu Hai Rong 110 thẻ nhựa dạng thẻ ATM với mật khẩu được ghi trên mỗi thẻ và đưa visa cho 3 người để nhập cảnh Việt Nam thông qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Ngày 22/4, sau khi nhập cảnh Việt Nam, 3 đối tượng liên hệ với người bạn quen biết với Bing, tên là Zhong Yan Chun. Chun sau đó hướng dẫn các đối tượng đến khách sạn ELLY (địa chỉ tại đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) để thuê phòng. Tại đây, Rong và Bing chia cho Hua một số thẻ ATM.

Đến 20h cùng ngày, Zhong Jian Hua, Qiu Shui Bing và Zhu Hai Rong cùng Zhong Yan Chung đón xe taxi đi tìm các cây ATM trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) rồi sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền.

Đến 8h sáng 23/4, Hua, Bing, Rong tiếp tục đến các cây ATM vắng người trên địa bàn TP Hà Nội để thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi rút tiền thành công, 3 đối tượng mang về khách sạn và cùng kiểm đếm, ước tính quy đổi vào khoảng 10.000 nhân dân tệ, rồi cất giấu trong một túi nilon để trong phòng khách sạn.

Đến 18 giờ cùng ngày, Rong mang theo 16 thẻ ATM giả, Bing mang theo 10 thẻ ATM giả, Hua mang theo 13 thẻ ATM giả, tiếp tục tìm các cây ATM trên địa bàn TP. Hà Nội để rút tiền.

Khi đến khu vực quận Hoàn Kiếm, Hua đi bộ đến cây ATM của một ngân hàng trên đường Lý Thái Tổ, sử dụng 1 thẻ ATM giả (có 4 số cuối của thẻ là 2738) để thực hiện giao dịch rút 3 triệu đồng, thì bị tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, mời về trụ sở làm việc.

Cùng thời điểm đó, Bing cũng đi bộ đến cây ATM của một ngân hàng địa chỉ tại đường Đinh Tiên Hoàng, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, sử dụng 1 thẻ ATM giả (có 4 số cuối là 4197) để rút 2 triệu đồng, thì bị một mũi công tác của lực lượng Công an phát hiện, mời về trụ sở để làm việc.

Zhu Hai Rong đứng đợi tại khu vực hai cây ATM trên nhưng không thấy Bing và Hua quay ra nên đã gọi xe taxi đi về khách sạn ELLY trước.

Khi về đến khách sạn, Rong xuống xe thì thấy cơ quan Công an đang thực thi nhiệm vụ tại khách sạn ELLY, lo sợ bị phát hiện, nên Rong đã vứt túi đựng 16 thẻ ATM giả đang cầm trên tay rồi bỏ chạy, nhưng đã bị tổ công tác phát hiện, tạm giữ.

Kiểm tra hành chính các phòng thuê của 3 đối tượng, lực lượng Công an phát hiện nhiều đồ vật, tài liệu nghi là thiết bị ghi đọc thông tin thẻ, máy tính, thẻ nhựa dạng ATM... đồng thời thu giữ 76,5 triệu đồng là tang vật của vụ án...

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.