Cấp 13 sổ đỏ trái luật cho cựu lãnh đạo, nhiều cán bộ bị kỷ luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 12-5, UBND huyện Đak Song cho biết: UBND huyện này vừa có báo cáo về việc kiểm điểm, kỷ luật các cán bộ có sai phạm trong vụ việc cấp sổ đỏ trên đất rừng cho ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 

Khu đất cấp cho gia đình ông Sơn có vị trí cực kỳ đắc địa, mặt tiền quốc lộ 14 cách Gia Nghĩa 15 km.
Khu đất cấp cho gia đình ông Sơn có vị trí cực kỳ đắc địa, mặt tiền quốc lộ 14 cách Gia Nghĩa 15 km.

Những cán bộ bị kiểm điểm kỷ luật gồm: Ông Phạm Đình Bộ (Phó Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Song) bị kỷ luật khiển trách.

Ông Bộ bị khiển trách vì năm 2005 đã kí, cấp 2 sổ đỏ cho vợ chồng ông Sơn trên đất rừng do Công ty Lâm nghiệp Trường Xuân quản lý và 1 sổ đỏ có diện tích 400 m2 đất ở không đúng quy hoạch khu dân cư. Ngoài ra, năm 2008, ông Bộ còn kí, cấp 3 sổ đỏ không đúng đối tượng cho vợ chồng ông Sơn.

Kỷ luật khiển trách ông Hồ Viết Lượng - Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hạnh, nguyên Trưởng phòng Nông nghiệp - Địa chính huyện.

Kỷ luật khiển trách ông Huỳnh Tiến Quốc - chuyên viên Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, nguyên Phó Trưởng phòng Nông nghiệp - Địa chính huyện, vì đã tham mưu cho UBND huyện Đắk Song kí, cấp nhiều sổ đỏ trên đất rừng và sổ đỏ có diện tích 400 m2 đất ở không đúng quy hoạch khu dân cư cho vợ chồng ông Sơn.

Các cán bộ bị kiểm điểm trách nhiệm gồm: Ông Đỗ Đức Trang - Bí thư Đảng ủy xã Đak Mol, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện; Ông Phạm Trọng Thuấn - chuyên viên Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện); Ông Hoàng Văn Hùng (nguyên Chủ tịch UBND xã Trường Xuân giai đoạn 2006 - 2009; Ông Phạm Quốc Thụy - Chủ tịch UBND xã Trường Xuân, vì có sai phạm trong việc tham mưu, xác nhận sai nguồn gốc đất cấp cho vợ chồng ông Sơn.

Riêng ông Đồng Văn Giáp - Phó Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện bị kiểm điểm rút kinh nghiệm vì có sai phạm trong việc tham mưu cho UBND huyện Đak Song ký tờ trình số 45/TTr-UBND ngày 25-7-2014 đề nghị UBND tỉnh thu đất của Công ty TNHH Lâm nghiệp Trường Xuân giao cho địa phương để cấp sổ đỏ cho vợ ông Sơn.

Như Infonet đã thông tin, mới đây theo văn bản trả lời báo chí của UBND tỉnh Đắk Nông do ông Ngô Xuân Lộc - Chánh văn phòng UBND tỉnh ký thì hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đak Nông và bà Từ Thị Khanh - Chánh Văn phòng Sở LĐ-TBXH Đak Lak đã được UBND huyện Đak Song cấp tổng cộng 13 thửa đất với tổng diện tích được cấp 132.063 m2 (13,20 ha).

Việc cấp sổ này là cấp trái thẩm quyền, cấp chồng lên đất đang giao Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Trường Xuân quản lý, sử dụng, cấp không đúng đối tượng.

Không những thế, trong quá trình làm sổ ông Sơn kê khai có nguồn gốc sử dụng đất là khai hoang là không trung thực, không đúng quy định.

Theo infornet

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.