Ăn bánh của nhóm thanh niên lạ, 59 người nhập viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an huyện Krông Pak (Đak Lak) đang truy tìm 5 thanh niên bịt khẩu trang, phát bánh kẹo cho học sinh các trường tiểu học, khiến ai ăn phải cũng đau đầu, buồn nôn.
 

Chị em bé H’Quỳnh Byă và kẹo của nhóm người lạ khiến nhiều người nhập viện.
Chị em bé H’Quỳnh Byă và kẹo của nhóm người lạ khiến nhiều người nhập viện.

Sáng 13-5, thượng tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Pak - cho biết đang lấy lời khai các nạn nhân, đồng thời huy động lực lượng truy tìm nhóm "người lạ" phát kẹo bánh cho học sinh các trường trên địa bàn khiến 59 người bị ngộ độc.

Theo điều tra ban đầu, chiều hai hôm trước, 5 người đi xe máy và ôtô đến trước trường tiểu học ở buôn Đak Leang, trường tiểu học Tân Lợi và Lý Tự Trọng (xã Ea Uy) phát bánh kẹo cho học sinh và người dân. Sau khi phát hết hàng chục kg thực phẩm, họ bỏ đi.

Theo em H’Quỳnh Byă (học sinh lớp 7), những người này mặc áo khoác kín, đeo khẩu trang, kính đen. "Hai chị em cháu chia nhau ăn bịch kẹo, một lúc sau thấy đau bụng, buồn nôn nên tụi cháu báo cho cha mẹ và được đưa đến bệnh viện", cô bé nói.

Y Ngôn Byă (7 tuổi, học sinh tiểu học Trường Lý Tự Trọng) cho biết đang đứng với nhóm bạn thì những người này vẫy lại cho bánh. "Nhiều lắm nên cháu cùng các bạn cầm vào trường chia cho mọi người cùng ăn, được một lúc sau đau bụng không chịu nổi".

Ông Ngô Giáo (Chủ tịch UBND xã Ea Uy) cho hay, ngoài việc phát cho học sinh, trên đường đi nhóm này còn ném bánh kẹo vào nhà dân. "Họ không giống làm từ thiện, bỏ đi rất nhanh. Tất cả những người ăn bánh kẹo đều bị triệu chứng giống nhau", ông Giáo nói.

Trong 59 người nhập viện có đến 49 học sinh tiểu học. Hiện, chỉ còn một nạn nhân thể trạng yếu phải theo dõi.

"Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng chục kg kẹo bánh lạ từ các trường tiểu học và nhà dân để loại trừ khả năng ngộ độc, điều tra vụ việc. Nhiều năm qua an ninh trật tự tại địa phương luôn được bảo đảm. Hiện, chúng tôi chưa xác định được động cơ của nhóm người này", thượng tá Dân cho hay.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.