Điều chuyển Chủ tịch PVN không liên quan đến vấn đề kỷ luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 9-3-2017, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, cùng Lãnh đạo các Bộ Công Thương, Nội vụ và đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với tập thể Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc và cán bộ chủ chốt Tập đoàn Dầu khí Việt  Nam.
 

Ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.
Ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã công bố Quyết định số 308/QĐ-TTg ngày 9-3-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương. Nhiệm vụ cụ thể của ông Nguyễn Quốc Khánh do Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ cũng đã có Văn bản số 2095/ VPCP-TCCB thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc giao đông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tạm thời kiêm thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho tới khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định bổ nhiệm nhân sự mới giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đối với nền kinh tế đất nước nói chung cũng như những đóng góp của cá nhân ông Nguyễn Quốc Khánh trong những năm công tác trong ngành và thời điểm nắm giữ vị trí lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh: Việc sắp xếp, bố trí cán bộ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới trong hoạt động của Bộ Công Thương, hoàn toàn không liên quan đến vấn đề kỷ luật và chúc ông Nguyễn Quốc Khánh tiếp tục đóng góp cho Đảng và Nhà nước trên cương vị công tác mới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cũng đề nghị tập thể Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, đồng lòng để cùng đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn hoàn thành tốt những nhiệm vụ, kế hoạch Chính phủ đã giao.

Tại buổi lễ công bố, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu cảm ơn ông Nguyễn Quốc Khánh với những đóng góp trong giai đoạn đồng chí công tác tại Tập đoàn trên những cương vị khác nhau, đồng thời bày tỏ quyết tâm của tập thể lãnh đạo và người lao động dầu khí sẽ giữ vững đoàn kết, chung sức, đồng lòng để xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam vượt qua khó khăn và phát triển bền vững.

Phát biểu với cán bộ chủ chốt Tập đoàn, ông Nguyễn Quốc Khánh bày tỏ tri ân tới tập thể cán bộ, người lao động dầu khí đã cộng tác, hỗ trợ, khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh giá dầu thế giới suy giảm (cũng là giai đoạn đồng chí giữ cương vị chủ chốt tại Tập đoàn).

ông Nguyễn Quốc Khánh mong muốn Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục dành sự quan tâm lớn hơn nữa để chỉ đạo ngành Dầu khí hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trọng trách được giao.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.