Chìm tàu trên biển Vũng Tàu, 9 người mất tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đang huy động mọi lực lượng để tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm 9 thuyền viên mất tích.
Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm 9 thuyền viên mất tích.


Hồi 4 giờ 37 phút ngày 28-3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận tín hiệu báo nạn từ phao Epirb của tàu Hải Thành 26-BLC trên vùng biển Vũng Tàu, cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông.

Sau khi xác định có tàu Petrolimex 14 cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý, Trung tâm đã điều động tàu Petrolimex 14 đến ngay vị trí báo nạn. Đồng thời điều động 2 tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải Sar 413 và Sar 272 xuất phát từ Vũng Tàu đến hiện trường.

Đến 6 giờ 30 phút cùng ngày, tàu Petrolimex 14 phát hiện 1 phao bè. 7 giờ 15 phút tàu Petrolimex 14 đã tiếp cận phao bè và đưa lên tàu 2 thuyền viên của tàu Hải Thành 26-BLC. 8 giờ 10 phút các tàu tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận phao bè thứ hai và phát hiện phao bè không có người.

Thuyền viên Hoàng Tiến Khôi thuộc tàu Hải Thành 26-BLC sau khi được cứu lên tàu Petrolimex 14 cho biết, trên tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên.

Tàu Hải Thành 26-BLC có trọng tải 3074 tấn, chở Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ. Tàu này đã va chạm với 1 tàu khác và bị chìm lúc 23 giờ 55 phút ngày 27-3.

Hiện những tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải Sar 413, Sar 272, tàu Petrolimex 14, Camranh 07, Vinaline Poineer đang tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Theo Danviet

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.