Cô ruột cắn cháu gái đứt lìa 1/3 môi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 27-2, Thượng tá Lê Văn Bửu-Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết đã chuyển kết luận điều tra sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thị Xuân Nga (40 tuổi) về tội cố ý gây thương tích.

 Nạn nhân bị tổn thương môi nghiêm trọng
Nạn nhân bị tổn thương môi nghiêm trọng



Theo thượng tá Lê Văn Bửu, vụ án “cố ý gây thương tích” xảy ra tại thôn 3, xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh (Bình Thuận). Bị hại là chị Nguyễn Thị Lệ Xuân (31 tuổi), cháu ruột, gọi bị can Nguyễn Thị Xuân Nga là cô, cùng ở xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh.

"Mặc dù cô ruột cắn cháu gái đứt lìa 1/3 môi phía dưới (giám định thương tật 16%) nhưng bị can được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú, chứ không bị bắt giam”-Thượng tá Bửu nói.

Hiện Viện KSND huyện Đức Linh đã có cáo trạng truy tố hành vi cố ý gây thương tích của bị can Nguyễn Thị Xuân Nga để đề nghị TAND cùng cấp đem vụ án ra xét xử sơ thẩm.

Theo nội dung hồ sơ, khoảng 17 giờ ngày 4-5-2016, bà Nga và con trai là Hoàng Văn Vỹ đến nhà chị Nguyễn Thị Lệ Xuân đòi tiền huê hụi mà chị Xuân thiếu trước đó.


Do cho rằng cách tính tiền lãi bất hợp lý nên chị Xuân không chịu trả cho cô ruột mình. Hai bên có lời qua tiếng lại dẫn đến cãi nhau.

Bà Nga cho rằng Xuân là cháu ruột mà hỗn nên tát chị Xuân một bạt tai. Sau đó một người chị gái của bà Nga (cũng là cô ruột chị Xuân) và con trai bà Nga cũng lao vào đánh chị Xuân. Con trai bà Nga là Hoàng Văn Vỹ còn ôm chị Xuân lại cho mẹ mình cắn vào má chị Xuân. Lúc đó chị Xuân cắn lại vào ngực cô ruột mình (thương tật 2%).

Sau đó bà Nga kêu con trai mình ôm chặt chị Xuân lại và bà Nga cắn vào môi phía dưới của chị Xuân đến đứt lìa (trong hồ sơ bệnh án ghi “đứt hở 1/3 môi dưới”).

Khi thấy máu miệng chị Xuân chảy đầm đìa, bà Nga bỏ về nhà mình gần đó.

Chị Xuân sau đó được người nhà đưa đi bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu. Các bác sĩ nói phải tìm ra phần môi đã đứt lìa ngay để đem vào ghép nối.

Gia đình Xuân yêu cầu bà Nga chỉ nơi rớt phần môi đứt lìa của chị Xuân nhưng bà Nga không cho biết. Cho đến khi người nhà tự đi tìm được miếng môi bị đứt của chị Xuân, đem vào bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh thì các bác sĩ nói miếng thịt ở môi đã bắt đầu hoại tử nên không thể nối ghép môi cho chị Xuân.

Sau đó, các bác sĩ phải dùng biện pháp điều trị là nuôi dưỡng môi cho chị Xuân và 7 tháng sau mới cấy ghép môi cho nạn nhân.

Theo hồ sơ bệnh án từ Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh thì vết thương của chị Xuân là “thiếu hổng 1/3 môi dưới”.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.