Động cơ kẻ giết nữ sinh bỏ vào thùng xốp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại dã man tại chung cư Hà Đô, cơ quan Công an đã làm rõ thêm những tình tiết mới.

Công an quận Gò Vấp vừa ra quyết định khởi tố vụ án, hoàn tất hồ sơ để chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối với Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo điều tra viên, từ khi bị bắt giữ đến nay, nghi can Bình tỏ ra rất bình tĩnh, không tỏ ra sợ sệt hay hối hận gì.

Bình khai báo, động cơ thực sự nhắm vào việc cướp chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung J5 mà nạn nhân Nguyễn Thị Thu H. (SN 2002) mang theo. Nhiều bạn bè, người quen cho biết, Bình có tình cảm kiểu học trò với H. Tuy nhiên tại công an, Bình bác bỏ thông tin này và cho rằng, với H chỉ là tình cảm bạn bè bình thường, lúc ra tay chỉ là có lòng tham muốn chiếm đoạt chiếc ĐTDĐ mà thôi.

Cụ thể, trong đêm 12-1 Bình gọi điện rủ H trốn học đi chơi. 2 người mua trà sữa, lên tầng thượng chung cư Hà Đô hóng mát, nói chuyện. Tại đây Bình có ý định chiếm đoạt ĐTDĐ. Khi 2 người đi thang bộ xuống tầng 6 thì Bình ra tay.

Sau đó, Bình bình tĩnh, thản nhiên ăn ngủ, sinh hoạt, đi chơi với bạn bè, có quá trình đối phó rất tinh vi với người nhà nạn nhân và cả cơ quan công an.

Khi đối diện, ít ai biết Bình chưa đầy 16 tuổi vì gương mặt đen sạm, già dặn. Được hỏi về từng chi tiết của vụ án, Bình bình thản trả lời rõ ràng, tâm lý ổn định.

 

Đối tượng Nguyễn Phạm Quốc Bình tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Phạm Quốc Bình tại cơ quan Công an


Theo hàng xóm với gia đình Bình ở đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, Bình là người hiền lành, ít nói, không tụ tập nhậu nhẹ, hư hỏng… Bình chỉ có thú mê chơi xe, nhưng gia đình không có điều kiện.

Cha của Bình làm cho 1 công ty đóng giày, mẹ bán quán cơm trước nhà. Nhiều người thấy sau giờ học Bình phụ giúp mẹ buôn bán. Do đó khi Bình bị bắt vì gây tội ác tày trời, ai cũng bất ngờ.

Đêm sau tội ác

Theo cán bộ công an, sự bình thản, tâm lý ổn định của Bình cũng là điểm yếu khiến Bình bị bắt giữ ngay sau khi phát hiện vụ việc.

 

Khi nghi can Bình bị bắt, nhiều hàng xóm bất ngờ
Khi nghi can Bình bị bắt, nhiều hàng xóm bất ngờ


Bình khai, sau khi sát hại nạn nhân H., cướp tài sản, nghi can bỏ về nhà tắm rửa. Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 13-1, Bình chuẩn bị một số vải, khăn và nước quay lại hiện trường ở chung cư Hà Đô để lau sạch dấu vết rồi về ngủ.

Trong đêm đó, H. không về nhà nên cha mẹ tìm khắp nơi, báo Công an phường 3, quận Gò Vấp. Sáng sớm 13-1, khi Bình vừa dậy, mẹ của nạn nhân H. tìm đến tận nơi để truy hỏi nhưng Bình chỉ nói “tối hôm qua, vừa tan học, con chở H. về nhà rồi. H. đi đâu nữa thì con không biết”.

Ngay trong sáng hôm đó, Công an phường 3 mời Bình lên, Bình cũng trả lời những nội dung tương tự.

 

Tin nhắn của gia đình vào máy điện thoại của nạn nhân H và phần trả lời của Bình.
Tin nhắn của gia đình vào máy điện thoại của nạn nhân H. và phần trả lời của Bình.


Khi Bình bước ra khỏi trụ sở Công an phường 3, ĐTDĐ đã cướp của nạn nhân H bỏ trong túi nhận được tin nhắn. Bình thấy cha ruột của H. nhắn đến với nội dung “con gái đang ở đâu, nhắn tin về cho bố, cả nhà đang rất lo cho con”.

Bình đóng giả là H. nhắn tin lại “con xl (tức xin lỗi - PV) bố với cả nhà nhiều lắm! con buồn nhiều chuyện lắm, con đi xa 1 thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình. Ba mẹ đừng lo nữa nha”. Cách xưng hô kỳ lạ, lúc thì bố, lúc thì ba làm cho cha H. nghi ngờ. Ông đã gọi điện thoại lại nhưng không ai nghe máy, nhắn thêm vài tin nữa không thấy trả lời rồi máy tắt luôn.

Sau đó, Bình chạy ra chợ Gò Vấp mua 2 thùng xốp, 2 bao tải, 1 số cuộn băng keo mang đến chung cư Hà Đô nhằm phi tang xác của H. Bình nhờ người chạy xe ba gác thuê phụ giúp nhưng hành tung đã bị bại lộ nhờ công tác kiểm tra thường xuyên người lạ ra vào của bảo vệ chung cư.

 

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh ở chung cư Hà Đô thể hiện cảnh Bình di chuyển thùng xốp chứa thi thể người
Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh ở chung cư Hà Đô thể hiện cảnh Bình di chuyển thùng xốp chứa thi thể người


Khi bị bảo vệ phát hiện, Bình chạy khỏi chung cư, đến 1 cửa hàng ĐTDĐ ở quận Gò Vấp phi tang chiếc ĐTDĐ bằng cách bán nhanh với giá 900 ngàn đồng. Đến nay Công an đã thu hồi vật chứng quan trọng này.

Khi thi thể nạn nhân H. bị bảo vệ chung cư và Công an phát hiện, lập tức Công an trích xuất hình ảnh camera an ninh của khu chung cư mô tả nhân dạng của Bình khá rõ nét và chẳng khó khi xác định được tung tích Bình

Trinh sát truy bắt nhanh Bình. Đối diện với cơ quan công an lần này, Bình vẫn bình thản, không hề sợ sệt, cũng khai báo không biết. Trinh sát chỉ đưa ra 1 phần hình ảnh camera ở chung cư Hà Đô cho thấy Bình di chuyển các thùng xốp giấu thi thể người thì khi đó Bình mới cúi đầu.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.