Mưa lũ làm 19 người chết, mất tích, 14 người bị thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đã làm 17 người chết, 2 người mất tích, 14 người bị thương.
 

Lực lượng chức năng đang khắc phục tuyến đường ven hồ Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.
Lực lượng chức năng đang khắc phục tuyến đường ven hồ Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Trong đó, Bình Định là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, với 11 người chết. Mưa lũ cũng khiến hơn 100.000 ngôi nhà bị hư hỏng và ngập nước; sạt lở, bồi lấp nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở các địa phương.

Đến sáng nay (18-12), mực nước trên các sông ở khu vực miền Trung đang xuống nhưng vẫn ở mức cao. Các tỉnh Nam Trung Bộ sẽ tiếp tục có mưa to. Hiện có 16 hồ chứa thủy điện đang xả lũ.

Tai cuộc họp sáng 18/12, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương khẩn trương thống kê, đánh giá thiệt hại và tập trung cứu trợ người dân vùng thiên tai. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ thiệt hại về người, mất nhà cửa, hộ nghèo, gia đình chính sách; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân, đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn công trình và hạ du trong mọi tình huống; kiểm tra, vận hành an toàn các hồ chứa thủy điện, giảm áp lực lũ cho vùng hạ du; rà soát các khu vực dân cư hạ du các hồ chứa, các vùng có nguy cơ bị ngập sâu, chia cắt, chủ động sơ tán, di dời người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm đảm bảo an toàn.

Tổ chức hướng dẫn giao thông tại các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết tránh chủ quan dẫn tới thiệt hại về người; rà soát, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực xung yếu, khắc phục nhanh những sự cố sạt lở, bảo đảm giao thông thông suốt, nhất là trên các tuyến quốc lộ, tuyến đường sắt Bắc Nam; tổ chức đầu mối tiếp nhận, phân phối hàng cứu trợ.

Theo Trung tâm DBKTTV Trung ương, trong 6 giờ vừa qua (tính đến 7 giờ ngày 18-12), ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận đã có mưa, một số nơi mưa vừa, mưa to. Riêng Khánh Hòa lượng mưa từ 10-30 mm.

Dự báo trong 6 giờ tới (tính đến 13 giờ ngày 18-12), các tỉnh nói trên tiếp tục có mưa, riêng Bình Định đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 60 mm.

Trong 6 giờ tiếp theo (tính đến 19 giờ ngày 18-12), các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 50 mm.

Tình trạng ngập lụt sâu, diện rộng vẫn tiếp tục diễn ra tại Bình Định; các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, Phú Yên đến Khánh Hòa giảm dần.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.