Thuyền viên 4 ngày mất tích trên biển được tàu Pháp cứu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tàu bất ngờ bị nổ bình gas và bị phá nước nên anh Dư nhảy xuống biển. Sau 3 ngày lênh đênh trên biển người này được tàu hàng của Pháp cứu đưa về Singapore rồi đưa về TP. Hồ Chí Minh.

Tối 25-11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu hàng hải trên biển đã tiếp nhận thuyền viên Nguyễn Văn Dư (quê Kiên Giang) gặp nạn khi đang đánh bắt thủy hải sản, trôi dạt 4 ngày đêm trên biển.

Trước đó, ngày 21-11, anh Nguyễn Văn Dư đang cùng 11 thuyền viên khác đánh bắt thủy sản trên tàu cá mang số hiệu KG 93066 TS tại khu vực giáp ranh với vùng biển quốc tế thì bất ngờ tàu bị nổ bình gas và bị phá nước.

 
Sau bốn ngày lênh đênh trên biển, anh Dư được cứu và đưa về TP. Hồ Chí Minh.
Sau bốn ngày lênh đênh trên biển, anh Dư được cứu và đưa về TP. Hồ Chí Minh.


Phát hiện sự việc, các thuyền viên hô hoán nên anh Dư ôm phao nhảy xuống biển và bị sóng đánh trôi dạt 4 ngày đêm.

Đến ngày 24-11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin từ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Singapore về việc tàu L’Austral, quốc tịch Pháp trên đường hành trình từ TP. Hồ Chí mINH đến Singapore, phát hiện và vớt được một người Việt Nam trôi dạt trên biển trong tình trạng bị suy kiệt nghiêm trọng; vị trí phát hiện cách Singapore 160 hải lý về phía Đông Bắc.

Ngay sau khi được cứu lên tàu, anh Dư đã được tàu bạn chăm sóc y tế rồi đưa về Singapore. Tại đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ, tiền vé máy bay để đưa thuyền viên về Việt Nam.

 

Sức khỏe anh Dư đã hồi phục bình thường sau sự việc.
Sức khỏe anh Dư đã hồi phục bình thường sau sự việc.


Theo anh Dư, lúc nghe tiếng nổ, tàu bị phá nước nên mọi người hô hoán ôm phao cùng nhảy xuống biển.

“Mấy anh em kia nhảy xuống thì có một ghe đi cùng vớt được. Tui cứ nghĩ hai thuyền đi cùng với nhau nên mình nhảy xuống sẽ được vớt thôi. May sao tôi vớ được hai cái phao, rồi lênh đênh trên biển 4 ngày đêm. Ngày thứ nhất còn nghĩ sẽ có người cứu nhưng qua ngày thứ hai, thứ ba là nghĩ không ai cứu mình rồi chắc không còn sống nữa; nước cũng không có uống. Thỉnh thoảng có thấy tàu buôn mà mình kêu họ không nghe thấy. May gặp tàu của Pháp nhưng tàu này cũng chạy qua, tui cứ nghĩ là mình hết hy vọng rồi, may mắn họ phát hiện nên quay lại vớt. Đưa lên tàu thì tôi ngất xỉu” -anh Dư kể lại.

Tàu cá số hiệu KG 93066 TS sau đó được khắc phục, đưa về đất liền cùng 11 thuyền viên trên tàu.

Theo PLO

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.