Kẻ giết tài xế, cướp taxi lĩnh án chung thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi xe chạy đến đoạn đường vắng, Lĩnh rút dao uy hiếp tài xế, bị nạn nhân chống cự, đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát khiến tài xế tử vong sau đó.

 
Bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh tại phiên xử ngày 25-11.
Bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh tại phiên xử ngày 25-11.


Sáng 25-11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh (SN 1989, trú xã Thạch Bình, TP. Hà Tĩnh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Qua quá trình điều tra làm rõ, vào khoảng 20h ngày 13-1-2016, sau cuộc nhậu với nhóm bạn, Lĩnh thủ sẵn dao nhọn cho vào chiếc cặp rồi ra Quốc lộ 1A bắt xe khách giường nằm đi TP Vinh, Nghệ An. Sau khi xuống xe khách, Lĩnh nảy sinh ý đồ thuê taxi quay vào Hà Tĩnh để tìm cơ hội cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ của mình, Lĩnh đi lại quan sát xung quanh tìm kiếm nạn nhân vờ như người đang đón xe taxi.  Lúc này anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1977, trú phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An) đang điều khiển taxi chạy qua nên Lĩnh đã vẫy lại, yêu cầu chở vào huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Khi anh Tuấn điều khiển xe đến quốc lộ 8A, đoạn qua xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, quan sát thấy nơi đây vắng vẻ, Lĩnh vờ bảo tài xế đi chậm lại để xem đường. Khi xe giảm tốc độ, Lĩnh rút dao uy hiếp yêu cầu tài xế tắt máy xuống xe, nhưng anh Tuấn đã nhoài người quay lại chống cự. Lĩnh rút dao thủ sẵn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Tài xế taxi sau đó đã đạp cửa bò ra ngoài bỏ chạy nhưng được vài mét thì gục chết giữa đường.

Sau khi gây án, Lĩnh lên xe taxi lái đi, vứt dao cách hiện trường khoảng 2 km. Đến phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, xe bị nổ lốp nên Lĩnh đỗ gần một nhà dân bên đường và cầm theo một chiếc iPad, hai chiếc điện thoại của nạn nhân rồi đi bộ trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc -Nam.

Vụ việc sau đó được người dân phát hiện cấp báo lên cơ quan chức năng. Rạng sáng 14-1-2016, Công an phát hiện Lĩnh có đặc điểm nhận dạng giống mô tả của một số nhân chứng nên mời về trụ sở làm việc. Sau 3 ngày tại cơ quan Công an, Lĩnh mới khai nhận do thiếu tiền nên lập kế hoạch giết người, cướp tài sản. Cơ quan chức năng xác định số tài sản bị chiếm đoạn là hơn 273 triệu đồng.

Tại phiên xử ngày 25-11, Lĩnh liên tục quanh co chối tội, cho rằng mình bị oan. Nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lĩnh đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Lĩnh án chung thân về tội giết người, 13 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng mức hình phạt bị cáo phải nhận là chung thân.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.