Bắt đối tượng vận chuyển 300 bánh heroin cùng những người cảnh giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 27-11, Công an tỉnh Phú Thọ chính thức công bố kết quả đấu tranh chuyên án triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.
 

Các đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển 300 bánh heroin bị cơ quan công an bắt.
Các đối tượng liên quan đến vụ vận chuyển 300 bánh heroin bị cơ quan công an bắt.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 26-11, tại khu 3, phường Vân Cơ, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, tổ công tác Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy (Phòng PC47 ) Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện có 2 xe ô tô đang di chuyển nối đuôi nhau với tốc độ cao. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã buộc các đối tượng dừng xe.

Trên ô tô Fotuner mang BKS 30E-05103 có 2 đối tượng là Vàng A Cáng (42 tuổi, ở bản Tà Phềnh, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Vàng A Dự (28 tuổi, ở Tà Phềnh, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Tiến hành kiểm tra chiếc xe ô tô Fotuner này, tổ công tác đã phát hiện thu giữ 5 can nhựa màu xanh loại 30l được khoét dưới đáy can, bên trong can nhựa có tổng cộng 300 bánh có chứa chất cục bột màu trắng được gói bằng nhiều lớp nilon và giấy chống ẩm.

Còn trên xe ô tô Mitsumitsi mang BKS: 30X-8888 có 2 đối tượng là Mùa A Sáu (30 tuổi, ở bản Tà Sú, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Mùa A Là (43 tuổi, ở Tà Sú, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) qua kiểm tra xe không phát hiện được gì.

Khi bị cơ quan công an bắt, đối tượng Cáng khai nhận đó là 300 bánh heroin của Cáng đang trên đường vận chuyển đi bán. Các đối tượng Vàng A Dự, Mùa A Sáu, Mùa A Là khai nhận được Cáng thuê đi để cảnh giới bảo vệ, vận chuyển số ma túy trên đi bán, nếu trót lọt Sáu và Là sẽ được trả công 100 triệu đồng, riêng Dự được trả 200 triệu đồng.

Đại tá Đỗ Văn Hoành - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, qua xác định đây là đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy mới, các đối tượng đã nghiên cứu kỹ địa bàn, khi thuận lợi sẽ vận chuyển ma túy qua tuyến đường qua địa bàn tỉnh.

Nhờ đánh giá, nắm bắt chắc tình hình, thời gian, địa điểm, ban chuyên án đã vây bắt các đối tượng kịp thời không để xảy ra thương vong đối với lực lượng công an cũng như người dân.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo infornet

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.