9 đối tượng hành hung kiểm lâm viên trình diện cơ quan chức năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến vụ tấn công, làm bị thương hai ​kiểm lâm viên của đội Kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị, đến chiều 21-11, đã có 9 đối tượng ra trình diện cơ quan chức năng.
 

Lực lượng kiểm lâm đi kiểm tra, tháo dỡ bẫy thú.
Lực lượng kiểm lâm đi kiểm tra, tháo dỡ bẫy thú.

Thượng tá Phan Thanh Liêm, ​Phó ​trưởng Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc hai kiểm lâm viên của đội Kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị bị tấn công và bị thương vào tối 17-11 vừa qua, Công an huyện Hải Lăng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, đảm bảo an toàn tính mạng cho các cán bộ, nhân viên Kiểm lâm, vây bắt các đối tượng gây án, đồng thời khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc.

Do đội Kiểm lâm cơ động Quảng Trị triển khai lực lượng đơn lẻ nên Công an huyện bị rơi vào tình thế bị động; công tác vây bắt, truy bắt các đối tượng “lâm tặc” vì thế không mang lại hiệu quả.

Trước tình hình đó, tối 18-11, Công an huyện Hải Lăng đã chủ trì họp dân tại thôn Lương Sơn, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, vận động các đối tượng gây án ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, cũng như vận động người dân địa phương tố giác tội phạm.

Đến chiều 21-11, đã có 9 đối tượng đều là người dân trú tại thôn Lương Sơn đến cơ quan chức năng trình báo sự việc. Tuy nhiên, do số lượng người dân tham gia vụ tấn công, gây thương tích cho các ​kiểm lâm viên nhiều nên Công an Hải Lăng đang tích cực xác minh cụ thể từng đối tượng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tối 17-11 vừa qua, đội Kiểm lâm cơ động Quảng Trị nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc “lâm tặc” đang tập kết nhiều bè gỗ lậu trên sông Thác Ma, đoạn qua thôn Lương Sơn, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (cách quốc lộ 1A khoảng 5 km).

Theo đó, đội Kiểm lâm cơ động Quảng Trị đã lập một tổ công tác, tiến hành kiểm tra sự việc nêu trên theo quy định. Ngay khi phát hiện các bè gỗ trên sông này, họ đã bị các đối tượng “lâm tặc” tấn công dữ dội bằng đá và một số vật dụng khác.

Hậu quả, hai kiểm lâm viên Hoàng Sơn và Hoàng Công Hữu bị những đối tượng “lâm tặc” này đánh bầm dập toàn thân, riêng kiểm lâm viên Hoàng Công Hữu còn bị đánh rách đầu, phải khâu 8 mũi và gãy ngón tay cái, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.