15 bị cáo trong vụ truy sát tại Phú Thọ lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

15 bị cáo trong vụ án truy sát tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã bị HĐXX phiên sơ thẩm ngày 25-11 tuyên phạt các mức án từ 4 tháng đến hơn 10 năm tù.

 Các bị cáo trong vụ truy sát tại phiên tòa - Ảnh: CTV
Các bị cáo trong vụ truy sát tại phiên tòa - Ảnh: CTV


Ngày 25-11, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ chiều tối 7-6. 15 bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này.

Theo cáo trạng, vụ truy sát bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa bị cáo Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi) và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi) cùng trú tại thị xã Phú Thọ. Nguyễn Ngọc Thụ đã nhờ bị cáo Nguyễn Thùy (39 tuổi) giải quyết giúp.

Bị cáo Thùy rủ Nguyễn Hữu Tuyến, Lê Xuân Thao, Phạm Minh Hoàn cùng đi đánh Linh. Sau khi bàn bạc, bị cáo Thao gọi điện rủ thêm một số người nữa cùng đi giải quyết mâu thuẫn cho Thụ. Hai bị cáo Thùy và Thao huy động thêm khoảng 40 người nữa ở TP. Việt Trì đi ôtô lên thị xã Phú Thọ.

Chiều 7-6, biết anh Nguyễn Tuấn Linh đang ở nhà một người bạn tại phường Âu Cơ, Thùy và Thao cùng gần 40 thanh niên khác đi trên 3 ôtô mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm, tuýp sắt đến tìm Linh. Lúc này Linh đang ngồi trong nhà một người bạn cùng nhóm thanh niên khác. Nhóm của Thùy đã thách thức nhóm của Linh đánh nhau.

Cũng theo cáo trạng, bị cáo Lê Xuân Thao đã dùng dao nhọn xông vào nhóm của Linh và hô “chém chết mẹ chúng nó đi”. Thao giơ dao chém vào vùng đầu, mặt của Linh nhưng Trần Tuấn Dũng (bạn của Linh) ngồi gần đó giơ tay lên đỡ nên bị chém vào tay.

Nhóm của Thùy lao vào nhà, dùng hung khí chém những thanh niên đang ngồi làm ba người trọng thương.

Những nạn nhân gồm: Nguyễn Tuấn Dũng (23 tuổi, bị chấn thương sọ não, gãy và hở xương cẳng tay trái), Chu Thanh Sơn (20 tuổi) và Cao Văn Tuấn (20 tuổi) bị chém rách mặt. Kết quả giám định thương tích, các bị hại bị tổn hại sức khỏe từ 36-43%.

Trong vụ án này, cơ quan tố tụng của Phú Thọ xác định bị cáo Lê Xuân Thao có vai trò cầm đầu. Việc các bị hại không tử vong nằm ngoài ý thức chủ quan bị cáo Thao.

Cơ quan tố tụng truy tố bị cáo Thao với hai tội danh: Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Kết thúc phiên sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thao 9 năm tù về tội giết người, 1 năm 3 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng, tổng cộng bị cáo Thao nhận mức án 10 năm 3 tháng tù; bị cáo Thùy bị tuyên phạt 1 năm 9 tháng, bị cáo Tuyến bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng. 12 bị cáo còn lại nhận lần lượt từ 4 tháng đến 15 tháng tù giam.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.