Ông Huỳnh Văn Nén chỉ được thường hơn 2,6 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 15-10, ông Nguyễn Thận, người đại diện theo ủy quyền của ông Huỳnh Văn Nén (cùng ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), cho biết, cuộc thương lượng lần thứ 4 về việc bồi thường oan sai giữa Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận và ông Nén đã kết thúc vào đêm 14-10. Tuy nhiên, tại lần thương lượng này, Tòa chỉ chấp nhận bồi thường cho ông Nén hơn 2,6 tỷ đồng cho hơn 17 năm ngồi tù oan.
 

 Sau 4 lần thương lượng, số tiền bồi thường oan sai cho ông Nén vẫn chưa được thống nhất
Sau 4 lần thương lượng, số tiền bồi thường oan sai cho ông Nén vẫn chưa được thống nhất


Ông Nguyễn Thận cho biết thêm, cuộc thương lượng lần này đã diễn ra khá căng thẳng, hai bên vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường oan sai. Tại cuộc thương lượng, phía ông Nén và gia đình mong muốn Tòa chấp nhận mức bồi thường là hơn 14 tỷ đồng, giảm gần 4 tỷ đồng so với yêu cầu ban đầu. Tuy nhiên, đại diện phía Tòa đã không đồng ý yêu cầu này và tiến hành xem xét lại từ đầu các khoản bồi thường. Theo đó, sau một ngày làm việc, TAND tỉnh Bình thuận chỉ đồng ý bồi thường cho ổng Nén tổng cộng là 2.653.400.000 đồng, dựa trên các khoản có hóa đơn chứng từ hoặc có căn cứ như: tổn thất kinh tế khi ngồi tù oan, tổn hại tinh thần và tổn hại sức khỏe trong thời gian ông Nén ngồi tù, chi phí thăm nuôi, chi phí chữa bệnh…

Các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Nén cho biết, tại lần thương lượng thứ 3 (ngày 31-8), phía Tòa đã cơ bản chấp nhận số tiến bồi thường oan sai cho ông Nén là hơn 10 tỷ đồng. Thế nhưng, không hiểu vì sao tại lần thương lượng này phía Tòa lại chỉ chấp nhận số tiền 2,6 tỷ đồng cho hơn 17 năm ông Nén phải đi ngồi tù oan. Sự việc này khiến cho cuộc thương lượng ngày càng đi vào bế tắc.

Như vậy, sau 4 lần thương lượng đền bù oan sai cho ông Nén đều bất thành, rất có thể ông Nén và gia đình sẽ kiện ra tòa để được giải quyết.

Ông Huỳnh Văn Nén (SN 19620 bị kết án giết bà Dương Thị Mỹ, Lê Thị Bông (cùng ngụ huyện Hàm Tân) và phải ngồi tù oan trên 17 năm. Đến tháng 12-2015, ông Nén được minh oan và trả tự do. Ngày 26-8, hung thủ thật sự trong vụ án giết bà Bông đã được TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo này 20 năm tù giam. Sau khi được minh oan, ông Huỳnh Văn Nén và gia đình đã có đơn đề nghị các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận phải bồi thường 18 tỷ đồng cho việc ông phải đi tù oan.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.