Đồng Nai: Người dân lại bị kẻ mạo danh công an lừa nửa tỷ đồng qua điện thoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cũng bằng thủ đoạn quen thuộc là gọi điện đến và xưng là công an, đối tượng lừa đảo dọa anh P. có liên quan đến 1 đường dây mua bán ma túy và yêu cầu anh P. gửi 500 triệu đồng vào tài khoản của chúng để kiểm tra. Ngay sau khi anh P. gửi tiền, chúng nhanh chóng rút hết.

Ảnh minh họa (Internet).
Ảnh minh họa (Internet).

Công an Đồng Nai cho biết đang phối hợp cùng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) điều tra việc nhóm lừa đảo dùng thủ đoạn gọi điện thoại, xưng danh công an hù dọa người dân chuyển tiền.

Trước đó, vào ngày 8-10, anh N.V.P. (48 tuổi, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đang ở nhà thì nhận được một cuộc gọi đến điện thoại để bàn của gia đình.

Khi nhấc máy, một người đàn ông tự xưng với anh P. là cán bộ Bộ Công an đang điều tra, truy bắt nhóm tội phạm ma túy và anh P. có liên quan. Theo người này, các nghi phạm bị bắt đã khai ra việc có chuyển tiền cho anh P. nhằm mục đích rửa tiền. Chính vì vậy, nếu muốn chứng minh không liên quan đến vụ việc thì anh P. phải cung cấp thông tin gia đình và chuyển cho người này 500 triệu đồng, sau này không liên quan sẽ được hoàn trả lại.

Do lo sợ và không muốn liên lụy vào pháp luật, anh P. vay mượn tiền rồi chuyển qua tài khoản của chúng và nghĩ sau này không có gì sẽ được trả lại. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày khi kể chuyện với mọi người trong gia đình thì anh P. mới vỡ lẽ mình bị lừa. Lúc này, anh P. lên ngân hàng nhằm phong tỏa tài khoản trên thì được biết toàn bộ số tiền trên đã bị rút hết.

Trước đó vài tuần, một phụ nữ ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cũng được một người tự xưng làm ở Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu chuyển hơn tỷ đồng để phục vụ điều tra do liên quan đến đường dây ma túy. May mắn người phụ nữ này phát hiện hành vi lừa đảo liền trình báo cơ quan Công an điều tra.

Đây là một thủ đoạn lừa đảo mà các băng nhóm tội phạm công nghệ cao hay sử dụng thời gian gần đây và đã được cơ quan công an cảnh báo nhiều lần. Nhiều băng nhóm cũng đã được công an triệt phá, các đối tượng chủ mưu đều là người nước ngoài, điều hành đường dây và lừa đảo từ nước ngoài.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.