Dân tin Đảng hành động quyết liệt ngăn chặn suy thoái, "tự diễn biến"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đảng viên và nhân dân kỳ vọng các đảng bộ, chi bộ, các ngành, các cấp, thực hiện tốt kết luận của Trung ương để Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

 Toàn cảnh hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
Toàn cảnh hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.


Sau 6 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã bế mạc sáng 14-10, tại Hà Nội. Nhiều cán bộ đảng viên bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng trước những quyết sách hội nghị đưa ra.

Phải làm gương

Ông Hồ Ngọc Anh, ở  quận 3, TP. Hồ Chí Minh đánh giá, những vấn đề đặt ra và thảo luận trong Hội nghị Trung ương 4 đều phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, đó là các vấn đề mang tính cấp bách, quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đối với sự phát triển của Đảng và sát thực đối với đời sống của người dân. Bài phát biểu bế mạc hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhìn nhận thẳng thắn vào những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, phai nhạt về lý tưởng...

Ông Ngọc Anh cho rằng nếu không kịp thời chấn chỉnh, làm nhanh để loại bỏ các cán bộ tha hóa, không xứng đáng thì nguy cơ của Đảng sẽ rất lớn. Vì vậy, ông mong Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống để tạo ra chuyển biến rõ rệt, đẩy lùi những cá nhân tha hóa.

Là một đảng viên ở ấp Cây Sọp, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, ông Nguyễn Trường An cho biết, quá trình theo dõi thông tin về hội nghị, ông nhận thấy bản thân cần phải nâng cao hơn nữa tinh thần đấu tranh để chống suy thoái tư tưởng, chống bè phái cục bộ, các hành vi gây mất đoàn kết, nghiêm túc tự phê bình và phê bình, kiên định theo đường lối của Đảng.

Hoan nghênh thành công tốt đẹp của Hội nghị Trung ương 4, khóa XII, ông Bùi Đức Sảng, khu phố 3, Phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh tin tưởng định hướng về phát triển kinh tế đó là đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu. Ông Sảng cũng mong muốn, từ định hướng của Đảng, cần có sự thay đổi cách điều hành nền kinh tế.

“Cần đổi mới toàn diện về phong cách lãnh đạo của các cấp, Trung ương đến địa phương, nhất là ở cơ sở. Hiện nay, một số nơi còn trì trệ, chưa đổi mới phong cách lãnh đạo, nhất là ở khâu cán bộ”, ông Sảng bày tỏ.

Tâm đắc với phát biểu kết luận Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Đặng Xuân Định, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận 1, TP. Hồ Chí Minh khẳng định: sự gương mẫu của Trung ương là cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa quyết định. Về biện pháp chỉnh đốn Đảng, theo ông, trước hết đội ngũ cán bộ của Đảng từ cấp cao phải mẫu mực học tập đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nếu không thực hiện nghiêm từ trên xuống dưới, thì việc này khó thành công. “Chúng ta cần làm nghiêm túc, từ tất cả các cấp, từ trên làm xuống đến tất cả cơ sở và các đảng viên”-ông Đặng Xuân Định nói.

Mạnh tay xử lý các hành vi tiêu cực

Theo dõi các nội dung của Hội nghị, các cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tỉnh Yên Bái đặt nhiều kỳ vọng các nhóm giải pháp sẽ được Trung ương triển khai quyết liệt, đồng bộ để đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân, thói ích kỷ vụ lợi, "lợi ích nhóm", làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch và phát triển vững mạnh.

Đảng viên Nguyễn Trung Thành, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái nhận định, Hội nghị Trung ương lần này đã bàn nhiều nội dung quan trọng về xây dựng Đảng, về sự phát triển của đất nước. Đặc biệt Hội nghị cũng đã khẳng định có sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận đảng viên. Như vậy, Trung ương đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá và có những hành động cần thiết. Từ đó góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, củng cố niềm tin trong nhân dân với Đảng.

Chung quan điểm với ông Nguyễn Trung Thành, bà Lê Thị Cường, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cũng mong các nhiệm vụ, giải pháp đưa ra tại Hội nghị lần này sẽ được triển khai mạnh mẽ và có hiệu quả cao. Bên cạnh đó, từng đảng viên, từng tổ chức của Đảng cần phải xem xét, chỉnh đốn lại mình để củng cố niềm tin từ quần chúng.

Theo thiếu tá Nguyễn Bá Bảng, cán bộ Đồn Biên phòng Dào San, huyện Phong Thổ, Lai Châu, 4 nhóm biểu hiện suy thoái và vi phạm của cán bộ, đảng viên mà Tổng Bí thư đã chỉ ra rất đúng với thực tế hiện nay. Đây cũng là nguyên nhân hình thành lợi ích nhóm trong các cơ quan quản lý nhà nước và gốc của vấn nạn tham nhũng. Nếu giải quyết dứt điểm được các vấn đề mà Trung ương Đảng chỉ ra lần này thì Đảng ta sẽ ngày càng trong sạch hơn.

Còn ông Hoàng Văn Păn, đảng viên ở phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La nêu ý kiến: “Chúng tôi mong muốn Đảng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt là phải xử lý thật nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, suy thoái về đạo đức, lợi ích cục bộ cho bản thân. Các đồng chí lãnh đạo cần gương mẫu trong tất cả các việc làm, có như vậy thì công tác xây dựng chính đốn Đảng mới thực sự có kết quả cao”.

Để những vấn đề đặt ra được chấn chỉnh hiệu quả, đảng viên Lê Văn Tòa, ở TP. Đà Lạt, Lâm Đồng cho rằng các hành vi tiêu cực phải được xử lý triệt để. “Các cá nhân có hành vi tiêu cực đang tồn tại trong nội bộ Đảng, trong bộ máy nhà nước, phải được tập trung chấn chỉnh và xử lý thật nghiêm. Là một đảng viên tôi mong muốn Đảng ta thật sự phải quyết liệt làm điều đó”-ông Lê Văn Tòa nói.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.