Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Đề nghị án tử hình với Vũ Văn Tiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cho rằng, hành vi của cả 3 bị cáo đã quá rõ ràng, phiên sơ thẩm tuyên Tiến tử hình vì không còn khả năng cải tạo là thỏa đáng.

Sau 2 lần tạm hoãn, sáng nay (18-7), Toà án nhân dân cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án thảm sát 6 người trong cùng một gia đình tại Bình Phước.

Các bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại được Công an di lý từ Trại giam Công an tỉnh Bình Phước lên TP. Hồ Chí Minh để xét xử.

 

Ba bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại được dẫn giải lên phòng xử.
Ba bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại được dẫn giải lên phòng xử.


Tại phiên tòa lần này, Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình của Vũ Văn Tiến; án tù 16 năm của Trần Đình Thoại. Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương chấp nhận hình phạt tử hình nên không kháng cáo.

Hội đồng xét xử cũng xem xét kháng cáo của gia đình bị hại là tăng nặng hình phạt đối với Trần Đình Thoại và làm rõ vai trò của bà Trần Thị Trinh là dì của Nguyễn Hải Dương trong vụ án.

Bà Trinh là người đã cất ba lô hung khí trong nhiều ngày và cho hung thủ mượn xe máy đi gây án. Tuy nhiên, bà Trần Thị Trinh có đơn xin vắng mặt do mới sinh con.

 

Tại phiên tòa lần này, Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình của Vũ Văn Tiến; án tù 16 năm của Trần Đình Thoại
Tại phiên tòa lần này, Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình của Vũ Văn Tiến; án tù 16 năm của Trần Đình Thoại


Trong phiên sáng nay, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, việc bà Trinh vắng mặt không ảnh hưởng đến phiên toà do những tình tiết liên quan đến bà Trinh đã được cơ quan điều tra làm rõ. Hội đồng xét xử sau khi hội ý đã nhất trí tiến hành phiên toà.

Tuy nhiên, đại diện gia đình bị hại cho rằng, khi bà Trinh biết những người trong gia đình họ bị hại thì chắc chắn sẽ biết Dương thực hiện. Vì vậy, đề nghị Tòa điều tra hành vi "không tố giác tội phạm" của bà Trần Thị Trinh để làm rõ vai trò của người này trong vụ án.

Tại toà, bị cáo Trần Đình Thoại khai báo rất thành thật, trùng khớp với lời khai của Dương. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Hải Dương vẫn tỏ ra không ăn năn hối hận với những hành vi tội ác của mình. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cho rằng, hành vi của cả 3 bị cáo đã quá rõ ràng, phiên sơ thẩm tuyên Tiến tử hình vì không còn khả năng cải tạo, Thoại 16 năm tù là thỏa đáng.

Ở phiên phúc thẩm cũng không có tình tiết giảm nhẹ nên đề xuất giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Thoại và Tiến.

Theo đó, hình phạt tử hình cho hành vi giết người và 7 năm tù cho hành vi cướp tài sản, tổng hình phạt tử hình đối với Tiến. Bị cáo Thoại hình phạt 16 năm tù giam.    

Cuối buổi sáng nay, đại diện Viện Kiểm sát đọc bản luận tội và đề nghị mức án. Theo đó, hình phạt dành cho các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm là hợp lý. Riêng trường hợp của bà Trần Thị Trinh, bà này không có cơ sở truy cứu trách nhiệm.

Trong vụ án này, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi giết chết 6 nạn nhân, cướp tài sản của gia đình ông Lê Văn Mỹ. Vũ Văn Tiến là người thực hiện hành vi dùng dây siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao đâm và là người thực hiện hành vi cướp tài sản. Trần Đình Thoại là người thực hành và giúp sức, mua dao cho Dương, Tiến thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản.

Trước đó, ngày 17-12-2015, Toà án nhân dân tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Chơn Thành và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước); bị cáo Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long) mức án 16 năm tù. Cả ba bị cáo đều phạm hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nguyên nhân vụ án là do Nguyễn Hải Dương tức thù bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga không cho Dương và chị Lê Thị Ánh Linh-con gái bà Nga yêu nhau nên Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh để trả thù và cướp tài sản.

Đây là phiên tòa cuối cùng trong trình tự xét xử. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngày.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.