Vụ tàu chìm trên sông Hàn: Đình chỉ giám đốc Cảng vụ Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay, 6-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan về vụ tàu du lịch Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn tối 4-6. Tại cuộc họp này, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Giao thông-Vận tải đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa TP. Đà Nẵng.

Ông Lê Sáu (đứng) bị đình chỉ do thiếu trách nhiệm
Ông Lê Sáu (đứng) bị đình chỉ do thiếu trách nhiệm


Tại buổi họp, ông Huỳnh Đức Thơ-Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng truy vấn gay gắt trách nhiệm của từng ngành, từng đơn vị, từng cá nhân liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn làm 3 người chết và nhiều người khác bị thương. Trong đó, ông Huỳnh Đức Thơ truy trách đối với ngành giao thông vận tải, mà trực tiếp là Cảng Vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng trong công tác quản lý, giám sát phương tiện.

Tại cuộc họp này, ông Lê Sáu-Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng cho biết, chủ phương tiện Thảo Vân 2 có hai tàu. Tàu Thảo Vân 2 có đăng ký, đăng kiểm đầy đủ nhưng phương tiện này chỉ đi lại trên sông Hàn chứ không được chở khách. Đây là phương tiện đò ngang ngày xưa, chứ không phải cải hoán từ tàu ngư dân. Tàu này còn thiếu các thủ tục như: bảng đăng ký hoạt động chưa đúng mẫu.

Sau khi nghe ý kiến của ông Sáu, ông Huỳnh Đức Thơ truy trách nhiệm: “Trước khi tàu này xuất bến, 3 cán bộ Cảng vụ đang làm nhiệm vụ ở đây làm gì? Anh có thấy trách nhiệm của mình quá hời hợt không? Tại sao con tàu to đùng đùng thế, hoạt động lâu thế mà không biết?”.

Ông Sáu chống chế: “Khi tàu xuất bến, 3 người phân công nhiệm vụ trực bến là anh Kiên, Toản, Thuận, đang làm nhiệm vụ xuất bến cho 6 tàu khác”.

Ông Sáu cũng nhận trách nhiệm về sai sót của mình trước Chủ tịch thành phố.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu và đề nghị thay thế người khác có trách nhiệm hơn để quản lý: “Ông Trung (Lê Văn Trung-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải) đưa ông Sáu lên vị trí này là tôi thấy không được rồi. Giám đốc Cảng vụ không làm hết trách nhiệm. Không ai có thể giao sinh mạng hàng nghìn người cho một người thiếu trách nhiệm như vậy được”.

Ngoài ra, ông Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị đình chỉ công tác đối với Đội trưởng đội quản lý bến Cảng vụ đường thuỷ nội địa Đà Nẵng và giao trách nhiệm cho ông Bùi Thanh Thuận-Phó giám đốc Sở Giao thông-Vận tải phụ trách Cảng vụ, hoàn thiện các công tác quản lý, các nội quy, quy chế để khi có người thay thế nhằm lập lại tình hình, không để xảy ra tình trạng lỗ hổng cán bộ.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng truy trách nhiệm và yêu cầu Bộ đội Biên phòng xem xét trách nhiệm của Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng và các cá nhân liên quan; yêu cầu Công an TP. Đà Nẵng xem xét trách nhiệm đối với Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy

Trung tá Đặng Viết Tài-Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy TP. Đà Nẵng cho biết, mới đây ngành giao thông đường thủy cũng đã nêu 3 trường hợp không đủ điều kiện, trong đó có tàu Thảo Vân 2 và đã có đề xuất xử lý.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.