Sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo: 12 công nhân đã được cứu thoát an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thông tin mới nhất, 12 công nhân đã được cứu thoát ra khỏi hầm vào khoảng 16 giờ 30  chiều nay 19-12.
Toàn bộ 12 công nhân gặp nạn đã được đưa ra ngoài an toàn.  12 công nhân được đưa ngay về trại dã chiến của bộ phận y tế. Các công nhân khá yếu, nhưng vẫn tỉnh táo. Một công nhân được chuyển thẳng về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. 11 công nhân còn lại vẫn đang nằm tại trại y tế dã chiến. 
Rất nhiều xe y tế xuất hiện. Các xe được đưa thẳng vào hầm. Không khí toàn bộ khu vực diễn ra cứu hộ như vỡ òa. Niềm vui không thể nào tả xiết.
Được biết, 12 công nhân thoát ra từ đường hầm phụ bên trái, đường hầm do lực lượng công binh đào.
Lực lượng công binh kể lại, khi gần đến vị trí những công nhân gặp nạn, họ nghe thấy được tiếng người phía bên kia la lên là nhìn thấy ánh sáng. Khi tiếp cận được khu vực hầm bị sập thì mọi người thấy 12 công nhân đang đứng phía dưới với nước ngập ngang ngực.
Lần lượt từng người được đưa ra khỏi hầm. Có 5 người bị đuối sức khi vừa ra tới cổng hầm. Đường hầm phụ cứu hộ bên trái được đào sau, nhưng tốc độ nhanh, đã "đến đích" trước.
Bác sĩ Nguyễn Bá Hy-Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, cho biết hiện tại sức khỏe 11 công nhân nam vẫn tốt, đang nghỉ ngơi tại trại y tế dã chiến. Riêng chị Ngọc sức khỏe yếu hơn, nên được chuyển ngay về Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. 
Sau khi nghỉ ngơi, các công nhân đã được chuyển dần về Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Trong tối nay, tất cả 12 công nhân sẽ được đưa hết về bệnh viện.
Trước thông tin việc đào đường hầm phụ bên trái đang tạm dừng, đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng, kiêm Phó chánh văn phòng Ủy ban quốc gia về cứu hộ cứu nạn, cho biết ngách trái gặp đá cuội khá lớn, lực lượng công binh đang tìm cách khắc phục. Do đá lớn hơn nhiều so với trường hợp bên ngách hầm phải, công binh không thể dùng mìn phá đá mà phải đưa thiết bị chuyên dụng vào phá. 
Đại tá Tỵ cũng cho biết Việt Nam đủ sức cứu hộ trong vụ việc này, nên chưa cần kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế. Theo ông Tỵ, tình hình đào hầm đang tiến triển khá tốt, có thể ngày mai sẽ tiếp cận được với các công nhân gặp nạn.
Đại tá Tỵ cho biết thêm, Bộ Quốc phòng đã điều 2 lữ đoàn cùng 1 tiểu đoàn công binh vào hỗ trợ. Đây là tiểu đoàn công binh từng nhiều lần diễn tập cứu hộ cứu nạn với quân đội các nước, đồng thời cũng trực tiếp thực hiện những công trình quốc phòng có độ phức tạp cao.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ công trình đô thị Đà Lạt chở 2 nhà vệ sinh công cộng đến cửa hầm thủy điện Đạ Dâng -  Đạ Chomo phục vụ lực lương cứu nạn, đồng thời don dẹp vệ sinh khu vực đóng lán trại cứu hộ.  
Nước trong hầm đã rút hết. Đường hầm phụ bên phải đã đào sâu được 20 mét. Theo ban chỉ huy cứu hộ tại hiện trường, dự kiến với tiến độ này, khuya nay hoặc rạng sáng mai, 12 công nhân bị kẹt trong đoạn hầm sụp sẽ được cứu thoát. 
Theo thanhien

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.