Thừa Thiên-Huế: Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài mở cửa trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 17-8, tin từ Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, ngày 20-9, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sẽ mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa để nâng cấp đường băng.
 

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài mở cửa trở lại từ ngày 20-9. Ảnh: Bùi Oanh
Cảng hàng không quốc tế Phú Bài mở cửa trở lại từ ngày 20-9. Ảnh: Bùi Oanh

Thời hạn mở cửa diễn ra sớm hơn hai tháng so với dự kiến. Hiện các hãng hàng không đã lên kế hoạch khai thác trở lại đường bay đến Phú Bài. Trong đó, Vietnam Airlines (VNA) bắt đầu từ ngày 20-9, VNA sẽ chính thức khai thác trở lại đường bay nội địa đi/đến Huế (Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài).

Theo đó, đường bay Hà Nội-Huế-Hà Nội sẽ có 2 chuyến/ngày bằng máy bay Airbus A321 (184 ghế); đường bay TP. HCM-Huế-TP. HCM khai thác 3 chuyến/ngày cũng bằng máy bay Airbus A321 (184 ghế). Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách có nhu cầu đi/đến Huế, VNA áp dụng đổi hành trình từ Đà Nẵng sang Huế cho hành khách đã có vé xuất trước ngày 15-8 và được xác nhận chỗ trên các chuyến bay của VNA đi/đến Đà Nẵng từ ngày 20-9 đến hết ngày 20-11.

Khách sẽ được miễn phí thay đổi hành trình. Tương tự, nhân dịp sân bay Phú Bài mở cửa trở lại, VietJetAir chính thức tăng chuyến đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh và Huế lên hai chuyến khứ hồi mỗi ngày. Theo đó, kể từ ngày 20-9 trở đi, đường bay TP. Hồ Chí Minh - Huế sẽ được VietJetAir khai thác mỗi ngày hai chuyến bằng máy bay Airbus A320 mới, hiện đại, với sức chứa 180 hành khách. Chuyến bay sẽ cất cánh từ TP. Hồ Chí Minh vào lúc 11 giờ 50 phút và 19 giờ 20 phút hàng ngày. Chuyến bay ngược lại từ Huế về TP. Hồ Chí Minh sẽ khởi hành vào lúc 13 giờ 45 phút và 21 giờ 15 phút cùng ngày.

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng khu vực miền Trung nói chung. Nhưng sau một thời gian dài khai thác, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài bị xuống cấp nên từ tháng 3-2013, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tiến hành cải tạo, sửa chữa đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách và sân đỗ ô tô. Tổng mức đầu tư xây dựng của dự án gần 600 tỷ đồng, gồm 2 hạng mục chính là: Sửa chữa đường hạ cất cánh và nhà ga hành khách, sân đỗ ô tô… Sau khi sửa chữa có thể khai thác trong khoảng 15 năm.

Bùi Oanh
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.