Tháp truyền hình 40 tỉ đồng bị bão quất gục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi đi vào đất liền gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng, làm 6 người mất tích, 11 người chết và bị thương, bão số 8 đã suy yếu thành vùng áp thấp và dự báo sẽ tan dần trong vòng 12 giờ tới.

 Tháp Truyền hình Nam Định bị gió quật ngã.
Tháp Truyền hình Nam Định bị gió quật ngã.

Vào lúc 20 giờ 40 phút ngày 28-10, gió bão giật mạnh khiến tháp Truyền hình Nam Định bị sập hoàn toàn, làm 1 người bị thương.

Tháp bị gãy ở vị trí cách mặt đất 20m. Tháp cao 180m, được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2010 tại khu đô thị Hoà Vượng, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định với kinh phí khoảng 40 tỉ đồng.
 
Tháp tiếp sóng các kênh VTV2, VTV3, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình An Viên cho cả vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Sự cố này khiến các tỉnh Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam không xem được các kênh tiếp sóng trên.

Bão số 8 quét qua Nam Định trong khoảng thời gian từ 7-8 giờ, gây nhiều thiệt hại. Hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể song ước tính Nam Định chưa kịp thu hoạch hơn 5.000 ha lúa mùa, trong đó có trên 3.000 ha là lúa đặc sản; hơn 6.000 ha nuôi trồng thủy sản vùng nước mặn, nước lợ (tập trung chủ yếu tại ba huyện ven biển Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng) cũng bị ảnh hưởng.
 
Nam Định cũng vừa xuống giống hơn 15.000 ha rau màu vụ đông, trong đó có gần 6.000 ha trồng trên đất trũng hai lúa.
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay (29-10), sau khi đi vào khu vực ven biển tỉnh Quảng Ninh, bão số 8 đã suy yếu nhanh thành một vùng áp thấp. Hồi 8 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,3 độ vĩ Bắc, 107,1 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39 km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10 km, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của bão số 8, ở các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa đo được tính đến 7 giờ ngày 29-10 ở khu vực ven biển Bắc Bộ phổ biến trong khoảng 100 - 200 mm, một số nơi trên 300 mm như Quảng Hà - Quảng Ninh (375 mm), Cửa Cấm - Hải Phòng (334 mm), Văn Lý - Nam Định (330 mm), TP Thái Bình (404 mm), các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến 50-100 mm.
 
Đến sáng 29-10, thống kê sơ bộ, đã có 4 người chết (Quảng Ngãi 3 người, Hải Phòng 1 người); 6 người mất tích (Quảng Ninh 2 người, Hải Phòng 4 người) và 7 người bị thương đều thuộc thành phố Hải Phòng.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.