Kon Tum: Xe khách tuyến Việt-Lào lao xuống vực, 20 người thương vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Có 2 nạn nhân là người Gia Lai

(GLO)-
Khoảng 19 giờ đêm 1-3, xe ô tô khách 16 chỗ, BKS 82B-00096 của chủ xe là bà Phan Tấn Tường Vi (sinh năm 1985 trú tại thị trấn PleiKần-Ngọc Hồi-Kon Tum) do lái xe Hồ Hữu Bình (34 tuổi) trú tại Ngọc Hồi, điều khiển chạy tuyến Ngọc Hồi-Attapư (Lào), trên xe có 20 người gồm cả lái xe, phụ xe và 18 hành khách.

Khi đi đến dốc đá, cách cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) chừng 50 km gặp xe máy đi ngược chiều do không làm chủ tốc độ nên đã xảy ra tai nạn.  

Người đi xe mô tô (quốc tịch Lào) bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Attapư.

Ông Nguyễn Hữu Hải- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum
Ông Nguyễn Hữu Hải- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Ảnh: Huỳnh Kiên

Vụ tai nạn làm lái xe, phụ xe Thái Văn Quang (trú tại Gia Lai) cùng 9 hành khách chết tại chỗ. Một người chết trên đường đi cấp cứu, 8 người còn lại đều bị thương nặng.

Do đường vắng, đêm tối nên một lúc sau mới có người phát hiện mang dụng cụ tới tháo ghế trên xe và gọi điện đưa xe đến cứu người.

Những người bị thương nặng đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cứu chữa, 2 người đang cấp cứu ở Ngọc Hồi. Đến trưa 2-3, 10 người chết đã có thân nhân đến nhận xác.
 
Sáng 2-3, ông Nguyễn Hữu Hải- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Kon Tum đã đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Bước đầu UBND tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân có người chết 3 triệu đồng/nạn nhân và 2 triệu đồng/người bị thương.

Huỳnh Kiên

Danh sách những người bị tai nạn:

Người chết:
1-Mai Văn Hoàng- SN 1979- ở 46/4 Ông Ích Khiêm-Đà Nẵng
2-Đinh Thị Kiều Oanh- SN 1990, ở Bờ Y-Ngọc Hồi-Kon Tum
3-Nguyễn Quốc Trường-Phường Yên Thế-Pleiku-Gia Lai
4-Thái Văn Quang- (phụ xe ) Gia Lai
5-Hồ Hữu Bình-Ngọc Hồi-Kon Tum (lái xe)
6-Lê Hoàng- SN 1959- quê Quảng Trị, trú TP Hồ Chí Minh
7-Nguyễn Thị Hồng Thu- SN 1983, trú TP Kon Tum,
8-Mai Thị Tuyết- SN 1988-Phú Yên
9-Lý Thị Lệ Thủy- SN 1962 -Hải Châu-TP Đà Nẵng
10-Nguyễn Văn Dương-SN 1964- Tư Nghĩa-Quảng Ngãi
11-Nguyễn Văn Cẩm- SN 1966-Thừa Thiên Huế (Chưa nhận xác)
12-Lê Thanh Xuân- SN 1959 -Ninh Bình (Chưa nhận xác)

Những người bị thương
1-Nguyễn Chí Thập-SN 1983- Tiên Lãnh-Tiên Phước- Quảng Nam
2-Vũ Quang Hoạt- SN 1975- Trực Ninh-Nam Định
3-Hoàng Mạnh Thường-SN 1966- Quảng Trị
4-Cao Lý Mỹ An-SN1989 - Đà Nẵng
5-Nguyễn Chương-SN 1984- Thừa Thiên Huế
6-Lê Công Chiến-Quảng Trị
7-Trương Quang Dục-Tư Nghĩa - Quảng Ngãi
8- Một người bị thương nhẹ đang điều trị ở Ngọc Hồi.

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.