Đào đất phát hiện bom tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quả bom đã được phát hiện 5 ngày nhưng vẫn chưa được xử lý nên người dân rất lo lắng.

Ngày 29-2-2012, trong lúc đào đất làm thủy lợi, người dân xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An phát hiện một quả bom tấn. Quả bom nói trên được phát hiện tại khu vườn phía sau nhà ông Võ Duy Bằng, xóm 1A, xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Ông Bằng đã cho dừng công việc, giữ nguyên hiện trường và báo cáo với chính quyền xã, đồng thời báo cho Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ.

Quả bom tấn được phát hiện đang chờ xử lý.
Quả bom tấn được phát hiện đang chờ xử lý.

Nhận được tin báo, BCH quân sự huyện đã cử cán bộ huyện xuống hiện trường để xem xét. Mặc dầu đến nay đã 5 ngày trôi qua nhưng quả bom vẫn chưa được xử lý nên người dân ở đây rất hoang mang lo lắng, sợ quả bom phát nổ sẽ ảnh hưởng đến tính mạng cũng như tài sản gia đình ông Bằng và các hộ dân xung quanh.

Nhiều người dân ở đây đã phải sơ tán con cái, của cải và công việc bị đình trệ, luôn phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ. Cũng theo gia đình ông Bằng, đã nhiều lần liên hệ trực tiếp với BCH quân sự huyện Tân Kỳ nhưng chỉ nhận được câu trả lời đang nghỉ cuối tuần.

“Chúng tôi đã nhiều lần trực tiếp liên hệ với Bộ chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ nhưng chỉ nhận được câu trả lời: Đang nghỉ cuối tuần, phải đợi ít hôm nữa mới giải quyết” - Ông Bằng nói trong lo lắng.

Chiều ngày 4-3, PV đem vấn đề trên trao đổi với ông Nguyễn Duy Thủy - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ.  Ông Thủy cho biết: “Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên tỉnh và tỉnh cũng đang có chỉ đạo sẽ làm sớm. Riêng tại địa phương chúng tôi đã giao cho lãnh đạo xã Nghĩa Hợp phải khoanh vùng nơi phát hiện quả bom và cấm không cho người dân đến gần để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Hiện huyện cũng đã thành lập các ban liên quan phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành xử lý sớm, đảm bảo và an toàn cho người dân”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.