Bình Dương khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 24-2, Tổng Công ty đầu tư phát triển công nghiệp–trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Becamex IDC) đã tổ chức khởi công 3 dự án nhà ở xã hội với quy mô 5.000 căn hộ tại khu định cư Việt-Sing (thị xã Thuận An), khu đô thị Mỹ Phước 2 (huyện Bến Cát) và khu Hòa Lợi tại Trung tâm đô thị mới Bình Dương.

Đến dự và phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương việc lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp Bình Dương đã tập trung đầu tư xây dựng, phát triển nhà ở xã hội, quyết liệt tập trung xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2020 trong đó có Đề án phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2011-2015.

Phó Thủ tướng ghi nhận Bình Dương đã xây dựng được mô hình nhà ở xã hội nằm trong quy hoạch các khu đô thị và có đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu của người ở. Đây là cách làm đúng hướng cần tiếp tục phát huy.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và Bình Dương cần xây dựng các mô hình thí điểm nhà ở cho người thu nhập thấp phù hợp với thu nhập kinh tế, đời sống của họ và về lâu dài chuyển sang hình thức nhà cho người có thu nhập thấp thuê. Để làm được việc này cần có sự phối hợp tốt hơn giữa chính quyền, doanh nghiệp, hệ thống tín dụng-ngân hàng trong việc tạo ra quỹ nhà ở, cho thuê đối với người thu nhập thấp.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC, Đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do Becamex IDC làm chủ đầu tư giai đoạn 2011-2015 sẽ thực hiện 37 dự án nhà ở xã hội tại các điểm khu dân cư của 3 thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và 2 huyện Bến Cát, Tân Uyên.

Theo đó, Becamex IDC đầu tư 10.830 tỷ đồng xây dựng khoảng 64.000 căn hộ với tổng diện tích xây dựng hơn 2,7 triệu m2 phục vụ chỗ ở cho trên 125.000 người. Cụm nhà ở xã hội thuộc các khu đô thị được xây dựng gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ được thiết kế khoa học, tiện nghi, dễ dàng chuyển đổi căn hộ 30m2 thành 60m2...

Tại thời điểm hiện nay, giá bán chỉ từ 90 triệu đồng/căn hộ 30m2 đã xây dựng hoàn thiện (chưa tính thuế giá trị gia tăng) ở tầng trên cùng. Giá bán chỉ là giá xây dựng căn hộ, còn chi phí bồi thường đất, xây dựng hạ tầng bên trong và bên ngoài khu dự án được chủ đầu tư và nhà nước hỗ trợ.

Đối tượng được Hội đồng xét cho mua là cán bộ công chức, viên chức, sỹ quan quân nhân chuyên nghiệp, công nhân các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học-cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, người có thu nhập thấp tại các khu vực đô thị, nhân dân vùng đô thị chưa có nhà và hộ tái định cư, các doanh nghiệp có nhu cầu mua nhà để công nhân mình ở hoặc thuê lại...

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.