NÓI THẲNG: VFF bán vé thôi mà cũng không xong!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hàng trăm người đã kéo đến trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trên đường Lê Quang Đạo (Hà Nội) lúc gần trưa 28-11 để đòi mua cho được vé xem trận lượt về Việt Nam - Philippines, giải AFF Suzuki Cup 2018.

Trang web bán vé online của VFF cho thấy nhiều bất cập trong ngày mở bán vé trận bán kết Việt Nam - Philippines. (nguồn zing)
Trang web bán vé online của VFF cho thấy nhiều bất cập trong ngày mở bán vé trận bán kết Việt Nam - Philippines. (nguồn zing)



Bức xúc. La mắng. Quát tháo. Chửi tục. Họ phản đối cách bán vé của VFF và trong mấy tiếng đồng hồ đã biến khu vực trụ sở cơ quan này thành cái chợ. Theo các báo mô tả, vài người còn leo lên tầng 3 của trụ sở, mang theo cả đồ ăn, thức uống đòi "đóng đô" ở đó đến khi nào mua được vé mới thôi.

Để xảy ra cảnh phản cảm này hoàn toàn không hay và không nên chút nào. Nhưng trách người hâm mộ một thì phải trách VFF mười vì hồi 10 giờ sáng cùng ngày, VFF bắt đầu mở bán vé qua một số cổng trực tuyến, số lượng khoảng 25.000 vé. Chỉ 2-5 phút sau, toàn hệ thống tê liệt, báo "chờ thanh toán" hoặc "hết vé". Người mua đặt nghi vấn về sự minh bạch trong khâu phân phối vé của VFF vì 25.000 vé không thể "khớp lệnh" thanh toán quá nhanh như vậy, trong khi hỏi phe vé chợ đen thì kiểu gì cũng có, tất nhiên là giá được thổi lên nhiều lần.

Dù chiều 28-11, VFF lên tiếng phân trần rằng việc mua bán vé trực tuyến trục trặc là do có quá đông, đến hàng chục ngàn người truy cập hệ thống cùng lúc nên nghẽn mạng; đồng thời khẳng định vé vẫn còn, mới có 5.000 tấm đã được bán ra trong buổi sáng, sẽ bán cho đến khi hết mới thôi.

VFF nói vậy nhưng thực tế thì người hâm mộ vẫn không mua được vé hoặc rất chật vật. Hầu hết là người trẻ, khá rành công nghệ mà mua vé trực tuyến trần ai như thế thì người già hay người khuyết tật làm sao có cửa để vào sân xem đội nhà thi đấu!?

Bất luận vì lý do gì mà người hâm mộ không tiếp cận được vé xem bóng đá đều là lỗi của VFF. Hôm 10-11, VFF bán vé trực tiếp (Việt Nam - Malaysia, ở Mỹ Đình) mà cũng vỡ trận, bị người hâm mộ cáo buộc "phe chợ đen gom vé hết cả rồi" (!?); và đòi VFF phải thay đổi cách bán. Nay bán vé trực tuyến cũng không xong. Thế thì VFF không thể đổ lỗi cho yếu tố bất ngờ hoặc do nhu cầu lớn ngoài dự kiến được.

Chuyện bán vé nói lên nhiều điều. Đó là sự ù lì tồn đọng quá lâu trong não trạng những người lãnh đạo, điều hành VFF. Đã hàng chục năm làm bóng đá mà vẫn bán vé trực tuyến bằng phần mềm cổ lỗ sĩ và phương thức phân phối vé chẳng có gì sáng tạo, không theo kịp xu thế thì những chuyện xảy ra như vừa rồi là chẳng có gì lạ. Cung cách làm việc đó đi ngược lại niềm tin yêu của người hâm mộ dành cho bóng đá nước nhà, nhất là vào thời kỳ bóng đá nam khởi sắc thấy rõ qua các giải đấu trẻ cấp châu lục và khu vực từ năm ngoái đến nay.

Thể thao không chỉ đơn thuần là trò chơi mà là sợi dây kết nối sự đoàn kết, là tinh thần dân tộc, là động lực phát triển kinh tế - du lịch. Sức mạnh nội tại của một đất nước cũng có thể được hun đúc một phần không nhỏ từ thể thao, từ bóng đá. Thế bóng đá của nước nhà đang lên mà VFF không biết nắm bắt thời cơ, cụ thể là chinh phục trọn vẹn sự tin yêu của người hâm mộ, thì có lẽ phải tiến hành đại phẫu tổ chức này, bắt đầu từ Đại hội VFF lần thứ VIII vào ngày 8-12 tới.

A.Q (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Văn hóa ứng xử khi va chạm giao thông

Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn song có thể xảy ra với bất kỳ ai trên đường. Tuy nhiên, điều đáng nói là cách ứng xử giữa những người tham gia giao thông với nhau khi xảy ra những tình huống như vậy để không dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.