Cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mong muốn mang đến cho bạn bè và du khách sự trải nghiệm thú vị, ấn tượng trong suốt những ngày diễn ra Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị kỹ càng mọi điều kiện cơ sở vật chất và sẵn sàng tâm thế đón khách.
Sẵn sàng trước ngày hội
Là khách sạn 4 sao đầu tiên của tỉnh, Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai được tỉnh “chọn mặt gửi vàng” với hơn 40 phòng đặt riêng cho khách mời, đồng thời cũng là nơi tổ chức tiệc chiêu đãi trong khuôn khổ Festival... Anh Đoàn Lê Phụ-quản lý khách sạn-cho biết, từ sau Festival Cồng chiêng Quốc tế tổ chức tại Gia Lai năm 2009, khách sạn có thêm kinh nghiệm để tự tin trong đón tiếp khách mời lẫn du khách. “Chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên về tinh thần, thái độ phục vụ khách lưu trú trong dịp lễ hội. Thông tin về các hoạt động của lễ hội cũng được cập nhật để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời khi khách cần. Về cơ sở vật chất, chúng tôi trang bị thêm ti vi màn hình lớn; chăn, ga, nệm ở một số phòng được thay mới hoàn toàn nhằm phục vụ tốt nhất cho khách lưu trú. Đội ngũ nhân viên phục vụ buồng, phòng dù được tập huấn thường xuyên trong năm nhưng đợt này vẫn phải trải qua một đợt tập huấn đào tạo chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ, đảm bảo mọi thứ phải thật chuyên nghiệp, chu đáo, tránh sai sót ở bất kỳ khâu nào. Riêng về ẩm thực, chúng tôi lựa chọn nguyên liệu tốt nhất, có nguồn gốc rõ ràng và đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong 4 ngày lễ hội diễn ra, khách sạn phân công trực lãnh đạo 24/24 giờ, đảm bảo xử lý nhanh chóng, kịp thời nếu có sự cố xảy ra”-anh Phụ nói.
Hiện Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai có 110 phòng với công suất phục vụ tối đa 220 khách. Ngoài 40 phòng được tỉnh đặt cho khách mời, các phòng còn lại vẫn phục vụ kinh doanh như bình thường. Đến thời điểm này, các phòng đều đã kín chỗ, trong đó có lượng khách du lịch đến tham gia lễ hội. Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, quản lý Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai cho biết, đã làm việc và có sự phối hợp chặt chẽ với Công an phường Phù Đổng để lên phương án hỗ trợ kịp thời nếu có sự cố xảy ra, bảo vệ tài sản cá nhân cũng như an toàn cho du khách.
  Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T
Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T
Cũng trong tâm thế sẵn sàng phục vụ lễ hội, Khách sạn Khánh Linh-một trong 3 khách sạn 3 sao của tỉnh-đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nhân lực, vật lực để đón khách. Anh Trần Anh Tuấn-đại diện khách sạn-khẳng định, việc phục vụ khách dịp lễ hội ngoài hoạt động kinh doanh còn là cơ hội để khách sạn góp phần tạo nên thành công, thương hiệu cho sự kiện văn hóa lớn của tỉnh. “Các điều kiện về cơ sở vật chất, ổn định nguồn nhân sự, chất lượng phòng, chất lượng dịch vụ… là những yếu tố bắt buộc khách sạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Chúng tôi đã có nhiều đợt tập huấn cho đội ngũ nhân viên, nhất là phải nắm được toàn bộ thông tin cơ bản về lễ hội, giới thiệu thêm những hoạt động bên lề để hỗ trợ khách khi họ cần. Riêng về ẩm thực, chắc chắn dịp này khách sạn sẽ đón lượng khách lưu trú đa dạng về vùng miền, quốc gia nên ngoài những món ăn truyền thống mang đặc trưng văn hóa Tây Nguyên, chúng tôi chuẩn bị thêm để phục vụ những món phù hợp với khẩu vị của khách nước ngoài và khách ở nơi khác đến”.
Tại Khách sạn Peiku-nơi sẽ diễn ra Hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”, việc chuẩn bị phòng hội nghị, hội thảo được lên phương án sẵn sàng, đảm bảo cho sự thành công của một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Festival. Khi chỉ còn đúng 1 tuần nữa Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên sẽ diễn ra, các cơ sở lưu trú đều có tờ rơi, tập gấp thông tin về hoạt động của lễ hội để khách lưu trú dễ dàng cập nhật.
Mỗi nơi ở phải là một “đại sứ”
Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch-cho biết, để phục vụ tốt nhất cho khoảng 30 ngàn du khách và khách mời tham gia các hoạt động của Festival, Ban tổ chức lễ hội đã đi khảo sát toàn bộ cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Pleiku và nhà khách của các cơ quan Trung ương, lực lượng vũ trang, trường học. Đến thời điểm này, 86 cơ sở lưu trú đăng ký phục vụ lễ hội, từ khách sạn 4 sao đến các nhà nghỉ, nhà khách đã được quán triệt về tinh thần, thái độ phục vụ, đồng thời được kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Đối với những cơ sở lưu trú có khách mời của tỉnh như Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, Tre Xanh, Pleiku, Đức Long, Khánh Linh, Hoàng Ngọc, Vĩnh Hội, Elegant và một số cơ sở khác, Ban tổ chức lễ hội đã phối hợp với Trung tâm Kinh doanh của VNPT Gia Lai lắp đặt thiết bị VNPT smart Ads để quảng bá, giới thiệu toàn bộ các hoạt động của Festival hoàn toàn miễn phí từ ngày 10-11 đến 10-12. Ông Hoàng cho biết thêm, mặc dù đã có một số đoàn kiểm tra các cơ sở lưu trú đăng ký phục vụ lễ hội nhưng trước ngày diễn ra sự kiện này, Ban tổ chức sẽ tổ chức một đoàn thanh-kiểm tra lần cuối cùng tất cả các khâu, từ chất lượng dịch vụ, giá cả và các công tác khác, đảm bảo mọi thứ phải tuyệt đối an toàn, mang đến sự hài lòng cho khách.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành trong cuộc họp mới đây cũng lưu ý các cơ sở lưu trú trong dịp này, đó là mỗi nơi ở phải trở thành một đại sứ quảng bá cho Festival, cho du lịch của tỉnh. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Festival không chỉ là hoạt động tôn vinh các giá trị đặc sắc của Không gian văn hóa cồng chiêng mà còn là dịp để quảng bá di sản này rộng rãi hơn, từ đó thu hút khách du lịch đến tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa địa phương. Các cơ sở lưu trú chính là nơi đầu tiên tiếp đón bạn bè và du khách, vì thế cần tạo được ấn tượng tốt đẹp bằng thái độ mến khách, thân thiện, cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Đặc biệt, cần sự kết nối thêm với ngành du lịch để giới thiệu cho du khách các danh lam thắng cảnh, các tour du lịch giúp họ trải nghiệm văn hóa, tìm hiểu về vùng đất Gia Lai, từ đó mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư, tìm kiếm đối tác.  
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tây Nguyên phải là một biểu tượng nổi bật của du lịch Việt Nam

Tây Nguyên phải là một biểu tượng nổi bật của du lịch Việt Nam

(GLO)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai, tối 30-11, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc-Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến dự và phát biểu khai mạc Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai năm 2018. Báo Gia Lai Điện tử trích đăng bài phát biểu quan trọng này.
Đặc sắc văn hóa và âm nhạc dân tộc

Đặc sắc văn hóa và âm nhạc dân tộc

(GLO)- Nằm trong khuôn khổ của Festival Cồng chiêng, Triển lãm “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam“ với hoạt động trưng bày cùng diễn xướng đem lại một không gian rực rỡ sắc màu văn hóa và nghệ thuật trải dài từ Nam tới Bắc. Triển lãm trở thành một điểm nhấn rất riêng, thu hút đông đảo du khách.
Những "sứ giả" đặc biệt tại Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên

Những "sứ giả" đặc biệt tại Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên

(GLO)- Trong hơn 1.000 nghệ nhân tụ hội về TP. Pleiku dịp này, có người đã từng tham gia 2 kỳ Festival Văn hóa Cồng chiêng. Có người đã ở tuổi bát thập nhưng cũng có những em nhỏ vừa bước vào lớp 1. Hơn hết, họ đều là những “sứ giả“ của văn hóa, đại diện cho dân tộc trình diễn những nét văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc nhất.
Festival Công chiêng Tây Nguyên 2018 giới thiệu nhiều đặc sản đến du khách

Festival Công chiêng Tây Nguyên 2018 giới thiệu nhiều đặc sản đến du khách

(GLO)- Bên lề lễ hội Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên là hơn 50 gian hàng giới thiệu đặc sản nổi tiếng của núi rừng Gia Lai. Đây không chỉ “điểm nhấn“ hấp dẫn du khách đến tham quan, mua sắm mà còn là cơ hội quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm cho địa phương.
Học sinh nội trú "giữ lửa" cồng chiêng

Học sinh nội trú "giữ lửa" cồng chiêng

(GLO)- Nhằm bảo tồn và phát huy không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Ia Pa đã đưa cồng chiêng vào các giờ ngoại khóa hàng tuần. Đặc biệt, trước đó, nhà trường đã chủ động phối hợp với Phòng Văn hóa-Thông tin huyện mời nghệ nhân để ươm mầm “hạt giống“ của nghệ thuật cồng chiêng.
Thường trực Tỉnh ủy làm việc về công tác chuẩn bị Festival Cồng chiêng

Thường trực Tỉnh ủy làm việc về công tác chuẩn bị Festival Cồng chiêng

(GLO)- Ngày 21-11, tại TP. Pleiku, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác chuẩn bị cho Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại tỉnh Gia Lai năm 2018. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Thành ủy, UBND TP. Pleiku; Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
Hoàn tất công tác chuẩn bị Festival Cồng chiêng Tây Nguyên

Hoàn tất công tác chuẩn bị Festival Cồng chiêng Tây Nguyên

(GLO)- Chiều 20-11, Ban tổ chức Festival cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018 tổ chức cuộc họp nghe lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo công tác tổ chức lễ hội này. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, Kpă Thuyên chủ trì cuộc họp.