World Cup 2018 đã làm thay đổi hình ảnh nước Nga trên khắp thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch Ủy ban tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2018) Arkady Dvorkovich nhấn mạnh rằng Nga đã cho cả thế giới thấy sự cởi mở và hiếu khách của mình.
 

World Cup 2018 làm thay đổi hình ảnh nước Nga trên khắp thế giới.
World Cup 2018 làm thay đổi hình ảnh nước Nga trên khắp thế giới.

Ngày 9-7, Phó Thủ tướng Nga kiêm Chủ tịch Ủy ban Tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018, ông Arkady Dvorkovich khẳng định, World Cup 2018 đã thay đổi hình ảnh của nước Nga trên toàn thế giới.

Nói về các di sản của giải vô địch bóng đá thế giới, ông Arkady Dvorkovich chia sẻ: “Tôi muốn chỉ ra ba khía cạnh. Trước hết là cơ sở hạ tầng. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là đối với bóng đá trẻ. Khoảng 70 sân tập mới trên khắp nước Nga sẽ được sử dụng để huấn luyện các “tài năng bóng đá trẻ”. Thứ hai, đó là khả năng tổ chức, công tác tình nguyện, an ninh”. Ông Dvorkovich đồng thời nhấn mạnh Nga biết cách tổ chức các sự kiện lớn.

“Thứ Ba, điều không kém phần quan trọng, chúng tôi đã chứng tỏ cho toàn thế giới thấy sự cởi mở và lòng hiếu khách. Và điều này không chỉ thể hiện trong giải đấu World Cup lần này, mà chúng tôi thực sự là như vậy. Chúng tôi đã thay đổi hình ảnh của nước Nga trong con mắt của toàn thế giới. Điều này là rất quan trọng”.

Nước Nga đang tổ chức kỳ FIFA World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Trong vòng bán kết của World Cup, đội tuyển Pháp sẽ thi đấu với tuyển Bỉ vào rạng sáng ngày 11-7 tại St Petersburg, và đội tuyển Croatia sẽ thi đấu với tuyển Anh vào rạng sáng ngày 12-7 tại sân vận động Luzhniki, thủ đô Moscow.

Trận tranh giải ba sẽ được tổ chức tại thành phố St.Petersburg ngày 14-7 và trận chung kết sẽ được tổ chức ở sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow ngày 15-7 tới.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga hôm thứ Bảy (8-7) đã thua đội tuyển Croatia trên chấm luân lưu với tỷ số 3-4. Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, hai đội hòa nhau 2- 2. Tuy dừng bước tại tứ kết nhưng đội tuyển Nga được đón chào như những nhà vô địch.

Dù không viết tiếp giấc mơ World Cup song đội tuyển Nga đã chiếm được cảm tình của rất đông đảo người dân nước này vì đã nỗ lực hết mình và thi đấu vượt trên khả năng, lần đầu tiên vào đến trận tứ kết trong một kỳ World Cup, và điều quan trọng hơn họ đã tạo nên niềm cảm hứng về một nền bóng đá thực sự phát triển cho xứ sở Bạch Dương.

 

Đội tuyển Nga đã không viết tiếp lịch sử.
Đội tuyển Nga đã không viết tiếp lịch sử.

Dù tiếc nuối khi đội tuyển bỏ lỡ cơ hội viết nên lịch sử lần đầu tiên vào bán kết, song một lần nữa cổ động viên Nga thể hiện tình cảm của mình với đội tuyển đã cống hiến những trận đấu đẹp mắt và hết sức mình.

Ngày 9-7, FIFA đã công nhận đội tuyển quốc gia Nga là đội bóng có hàng phòng thủ xuất sắc nhất sau kết quả các trận đấu World Cup 2018. Đội Nga đã thực hiện nhiều các hành động phòng thủ nhất với 259 lần phá bóng, cản phá và cứu nguy khung thành.

Trang web của FIFA xếp đội tuyển quốc gia Brazil là đội bóng tấn công tốt nhất của giải với 292 lượt tấn công. Các cầu thủ Tây Ban Nha là những vận động viên có nhiều đường chuyền thành công nhất với 3120 lượt chuyền bóng. Đội bóng hiệu quả nhất của giải đấu hiện thời là đội tuyển Bỉ ghi được 14 bàn thắng. Các số liệu thống kê dựa trên kết quả của 60 trận đấu trong giải.

Trí Đức/infornet

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.