Tam Sư vào tứ kết sau màn "đấu súng" cân não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không hề có một trận đấu dễ dàng, nhưng cuối cùng Tam Sư cũng đã có được điều mình cần đó là một chiến thắng dù nó chỉ đến sau màn “đọ súng” kịch tính đến nghẹt thở. 
Đội tuyển Anh bước vào cuộc đối đầu với Colombia với một sự tự tin đáng kể, bởi trong 6 cuộc đụng độ gần nhất, Tam Sư đã bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngoài tiếng nói đến từ lịch sử, đội tuyển Anh còn có khá nhiều lợi thế bởi có đến 9 trụ cột của họ đã được nghỉ ngơi ở lượt cuối vòng bảng. Trong khi đó đội bóng Nam Mỹ đã phải căng mình trước Senegal mới có thể giành vé vào vòng 1/8. Khi HLV Gareth Southgate có trong tay đội hình mạnh nhất thì HLV Jose Pekerman lại không thể tung James Rodriguez ra sân bởi chấn thương mà “nhạc trưởng” này đã gặp phải. 
Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng.
Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng.
Bởi vậy, không có gì bất ngờ khi đội bóng xứ sở sương mù là sớm đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Tam Sư đã thể hiện rõ ràng ý đồ phủ đầu đối thủ của mình hòng tìm lợi thế. Với thế trận đó, Anh cũng đã có cơ hội đến từ những cú dứt điểm của Ashley Young và Harry Kane nhưng thủ thành Ospina vẫn đứng vững. 
Không thể đạt được ý đồ, Tam Sư bắt đầu chơi thận trọng hơn khi các cầu thủ Colombia cũng cho thấy sự bắt nhịp với trận đấu. Los Cafeteros đã sẵn sàng đẩy đội hình chơi pressing ngay bên phần sân của đối phương. Lối chơi tự tin của đội bóng Nam Mỹ đã khiến các học trò của HLV Gareth Southgate gặp rất nhiều khó khăn. Những pha đi bóng có đơn giản của Lingard hay Sterling đã dễ dàng bị bắt bài. Còn Harry Kane cũng không có “đất diễn” bởi được sự chăm sóc đặc biệt của các hậu vệ Colombia. Với thầy trò HLV Jose Pekerman, những pha lên bóng sắc sảo họ cũng cũng đã đôi lần khiến người hâm mộ đội tuyển Anh phải lo lắng.  
Bế tắc trước hàng phòng ngự của Colombia, Tam Sư đã khởi đầu hiệp 2 một cách chậm rãi chứ không ào ạt tấn công như 45 phút đầu tiên. Họ bình tĩnh tổ chức những đợt tấn công hòng tìm sơ hở đến từ đội bóng áo vàng và cuối cùng họ cũng sớm đạt được mục tiêu của mình. Phút 54, Harry Kane đã bị Carlos Sanchez kéo ngã trong vòng cấm để rồi trọng tài Mark Geiger đã rất nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11 m. Chính tiền đạo của CLB Tottenham Hotspur đã đánh lừa được Ospina để ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0. 
Quyết định thổi phạt penalty của trọng tài người Mỹ đã gặp phải sự phản đối quyết liệt đến từ các cầu thủ Colombia. Bởi vậy, sau bàn thắng của Harry Kane, trận đấu trở nên rất căng thẳng với những pha vào bóng quyết liệt của cả hai đội. Đội bóng Nam Mỹ buộc phải đẩy đội hình chơi tấn công với sự góp mặt của Carlos Bacca. Nhưng đội tuyển Anh cũng không phải đội bóng bị đánh giá thấp ở khâu phòng ngự. Với những trung vệ đang có phong độ cao tại Premier League như John Stone hay Harry Maguire, hàng thủ của Tam Sư trở nên khá vững chãi. 
Càng về cuối trận, khi đội tuyển Anh khá thong thả với lối đá phòng ngự phản công thì Colombia tỏ ra nóng vội khi khá bế tắc trong hành trình tìm đường đến khung thành của Pickford. Một Colombia thiếu vắng James Rodriguez đã khá nghèo nàn trong các ý tưởng tấn công. Họ cố tìm cách nhồi bóng cho Falcao hay Bacca ở trong vòng cấm nhưng đều dễ dàng bị đánh bật bởi những trung vệ cao to của đội tuyển Anh. Với những miếng đánh theo kiểu “trứng chọi đá”, Colombia bỗng được “tặng” món quà đến từ trung vệ Kyle Walker. Tận dụng pha mất bóng hớ hênh của cầu thủ số 2, Los Cafeteros đã có cơ hội san bằng cách biệt nhưng cú sút trong tư thế thoải mái của Cuadrado đã đưa bóng đi quá thiếu chính xác. 
 Đội tuyển Anh đã có một chiến thắng thót tim.
Đội tuyển Anh đã có một chiến thắng thót tim.
   
Khi cánh cửa vòng tứ kết đã mở toang với Tam Sư thì Colombia đã không để điều ấy xảy ra. Phút bù giờ thứ 3, từ một pha phạt góc, Yerry Mina đã bật cao đánh đầu tung nóc lưới của Pickford san bằng cách biệt 1-1 và buộc hai đội bước vào hiệp phụ. Trong 30 phút của hiệp phụ, dù đã tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn, đội tuyển Anh đã không một lần xuyên thủng mành lưới của Ospina. 
Điều này buộc hai đội phải bước vào loạt sút penalty cân não. Trên chấm đá 11 m, Colombia là người sớm nắm được lợi thế khi Ospina đẩy được cú sút của Henderson. Tuy nhiên, sau đó cả Uribe và Bacca đều không chiến thắng được Pickford khiến đội bóng Nam Mỹ thất thủ với tỷ số 3-4. Đội tuyển Anh đã có chiến thắng thót tim để bước vào vòng tứ kết để đối đầu với Thụy Điển.  
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.