Ronaldo mờ nhạt, Bồ Đào Nha dừng bước trước Uruguay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đã không có sự tỏa sáng nào đến từ siêu sao Ronaldo, trong khi ở chiều ngược lại, người đồng nhiệm Cavani lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để đưa Uruguay tiến vào vòng tứ kết.  


Bồ Đào Nha và Uruguay có lẽ là hai đội bóng có lối chơi tương đồng nhất ở World Cup 2018. Trong khi thầy trò HLV Fernando Santos vẫn giữ công thức chiến thắng như Euro 2016 thì La Celeste cũng đang chứng tỏ sức mạnh đáng sợ từ lối đá thực dụng này. Uruguay chính là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới và toàn thắng sau 3 trận ở vòng đấu bảng. Và người ta đã dự đoán một thế trận chặt chẽ giữa hai đại diện luôn lấy phòng ngự làm chủ đạo này.

 

Cavani đã chói sáng để giúp đội nhà hạ gục Bồ Đào Nha.
Cavani đã chói sáng để giúp đội nhà hạ gục Bồ Đào Nha.

Tuy vậy, cả hai đã nhập cuộc đầy hứng khởi với pha hãm thành liên tiếp được tạo về phía khung thành hai bên. Ronaldo như thường lệ vẫn có những pha “múa may” để chứng tỏ sự tự tin của một siêu sao. Tiền đạo của CLB Real Madrid cũng đã thử sức thủ thành Muslera bằng cú sút xa. Nhưng khi tiền đạo số 7 vẫn chưa thể hiện được giá trị thì mành lưới của Bồ Đào Nha đã rung lên. Ngay ở phút thứ 7, từ pha phối hợp ăn ý với Suarez, Cavani đón đường chuyền như đặt rồi tung cú đánh đầu tung nóc lưới của Patricio mở tỷ số 1-0.

Lợi thế dẫn bàn giúp La Celeste chủ động trở lại với lối đá phòng ngự phản công sở trường. Họ nhường lại khu trung tuyến cho đối thủ để bố trí một đội hình lùi sâu tạo ra bức tường phòng ngự kiên cố. Với lối đá pressing, từng m2 cỏ trên phần sân của Uruguay trở nên khá chật chội. Mũi nhọn Ronaldo đã bị phong tỏa chặt với các trung vệ thuộc biên chế CLB Atletico Madrid-những người đã không lạ gì siêu sao người Bồ Đào Nha. Bế tắc trong tấn công, khung thành của Patricio lại phải đối mặt với những tình huống uy hiếp của đối phương. Phút 22, chính thủ thành này có pha nhoài người cản phá xuất sắc cứu cho đội nhà một bàn thua từ cú sút phạt hàng rào của Suarez.

 

Bồ Đào Nha hoàn toàn bất lực trước Uruguay.
Bồ Đào Nha hoàn toàn bất lực trước Uruguay.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra khá bế tắc trước tấm boong ke phòng ngự kiên cố của đội bóng đến từ Nam Mỹ. Những pha lên bóng của Seleccao Châu Âu đều rơi vào ngõ cụt trước sự vây ráp quyết liệt của đối phương. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Fernando Santos bất ngờ có bàn thắng cũng từ một tình huống không chiến. Phút 55, từ một pha phạt góc, Pepe bật cao đánh đầu trong thế không bị ai kèm gỡ hòa tỷ số 1-1.

Nhưng niềm vui chẳng tồn tại lâu với đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Chỉ 7 phút sau bàn thua, Uruguay đã một lần nữa vươn lên dẫn trước với pha cứa lòng hiểm hóc của Cavani từ một pha tấn công chớp nhoáng. Bàn thắng mẫu mực đó đã tiếp tục đẩy Bồ Đào Nha vào hành trình đi tìm bàn thắng săn bằng cách biệt. HLV Fernenado Santos đã buộc phải có những sự thay đổi nơi hàng công khi tung Quaresma cùng Silva vào sân.


 

.

Tuy vậy, sức ép mà Bồ Đào Nha tạo ra là không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Dù Cavani bị chấn thương rời sân buộc Uruguay phải dồn toàn lực cho mặt trận phòng thủ thì đại diện của Châu Âu cũng không thể tiếp cận khung thành của Muslera thêm một lần nào nữa.

Thất thủ với tỷ số 1-2, nhà đương kim vô địch Euro đã chính thức dừng bước ở đấu trường World Cup. Còn với thấy trò HLV Oscar Tabarez, họ đã hoàn toàn xứng đáng để bước vào vòng tứ kết để đối đầu với đội tuyển Pháp.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.