"Quỷ đỏ" vào tứ kết sau cuộc lội ngược dòng nghẹt thở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhật Bản đã có một trận đấu không tưởng trước đại diện của Tây Âu. Nhưng dù có màn trình diễn đầy quả cảm, đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng không thể ngăn cản sức mạnh của đối thủ và đành chấp nhận dừng bước.   
Nhật Bản đã có một trận đấu không tưởng.
Nhật Bản đã có một trận đấu không tưởng.
Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, đội tuyển Bỉ được đánh giá có sức mạnh vượt trội so với đại diện duy nhất còn sót lại của Châu Á. “Quỷ đỏ” đang sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới được trải đều ở các tuyến và họ là 1 trong 3 đội bóng toàn thắng sau vòng đấu bảng. Trong khi đó, “Samurai” xanh rốt cuộc đã có lần thứ 3 lọt vào vòng 16 đội trong lịch sử bóng đá nước nhà bằng chỉ số fairplay. Để đặt lên bàn cân, Nhật Bản thật quá nhỏ nhoi để so với đội bóng đến từ Tây Âu. 
Tuy nhiên, những gì mà đội bóng xứ sở mặt trời mọc thể hiện khi bước vào trận đấu đã khiến tất cả phải bất ngờ. Không phải là một thế trận tử thủ, Nhật Bản đã thi đấu đầy tự tin khi sẵn sàng chơi pressing ở phần sân đối phương. Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, người ta đã chứng kiến Bỉ buộc phải lùi sâu bên phần sân nhà trước những đợt tấn công liên tiếp của Nhật Bản. Đoàn quân của HLV Nishino đã có một tâm thế của một kẻ chơi sòng phẳng với ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch chứ không phải một đối thủ nhược tiểu chỉ biết chịu trận. 
Sau đó, dù không còn tạo được nhiều áp lực lên khung thành của Courtois, Nhật Bản vẫn giữ được một khoảng cách đội hình rất hợp lý. “Quỷ đỏ” đã có nhiều thời điểm đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm ra sơ hở trong hệ thống phòng ngự của đối phương bằng nhiều miếng đánh đến từ 2 cánh cũng như trung lộ. Nhưng Nhật Bản đã thể hiện một sự chắc chắn bất ngờ khi cô lập Lukaku với phần còn lại. Không có nhiều không gian xử lý bóng, các siêu sao của đội tuyển Bỉ đành chấp nhận rời sân nghỉ giải lao khi không thể tìm được mành lưới của Kawashima. 
HLV Martinez rõ ràng không muốn đội bóng của mình phải dây dưa với đối thủ đến hiệp phụ. Với một lực lượng vượt trội, “Quỷ đỏ” hoàn toàn muốn kết thúc trận đấu càng sớm càng tốt. Mục tiêu đó được thể hiện rõ ràng khi HLV Roberto Martinez yêu cầu các học trò của mình đẩy cao tốc độ trận đấu. Nhưng khi còn chưa kịp bắt nhịp với lối đá này, đội tuyển Bỉ đã phải nhận đòn “hồi mã thương” đầy nghiệt ngã. Phút 48, từ một pha phản công nhanh đến chóng mặt, Haraguchi đã có cú dứt điểm chéo góc buộc Courtois phải vào lưới nhặt bóng. 
Ngay sau khi bị đối thủ dẫn với tỷ số 1-0, đội tuyển Bỉ đã có cơ hội san bằng cách biệt nhưng Hazard đã dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc. May mắn quay lưng, đại diện Châu Âu tiếp tục phải nhận cú “phản đòn” của đội bóng Đông Á. Phút 52, Inui có pha dứt điểm đầy uy lực từ khoảng cách gần 25 m khiến pha bay người cản phá của Courtois trở thành vô nghĩa. 2-0 rõ ràng là một tỷ số gây sốc với không riêng đội tuyển Bỉ mà còn là cả làng túc cầu. Trong tình thế không còn gì để mất, HLV Roberto Martinez liên tiếp tung Fellaini cùng Chadli vào sân để tăng cường áp lực lên hàng thủ đối phương với những miếng đánh không chiến. 
Trước sức ép khủng khiếp của Bỉ, các cầu thủ Nhật Bản cuối cùng cũng đã để lộ ra sơ hở. Phút 69, cú đánh đầu tưởng chừng không mấy nguy hiểm của Vertonghen đã đưa bóng bay thẳng vào góc xa giúp Bỉ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Chỉ 5 phút sau, cũng từ một tình huống đánh đầu, Fellaini đã dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền như đặt của Hazard để gỡ hòa 2-2. 
Thua 2 bàn chóng vánh, Nhật Bản vẫn duy trì một thế trận tấn công trước đối phương. Đoàn quân của HLV Nishino đã mạnh dạn chơi đôi công và chỉ có sự xuất sắc của Courtois mới khiến đội tuyển Bỉ giữ sạch mành lưới. Trong khi đó, Kawashima cũng đã có những phút thi đấu xuất thần với liên tiếp các pha cản phá cứu thua. 
Bỉ rốt cuộc cũng đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.
Bỉ rốt cuộc cũng đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

.

Clip pha đệm bóng giúp Bỉ giành chiến thắng với tỷ số 3-2. 
Khi tất cả đã nghĩ về hiệp phụ thì với 30 giây còn lại của khoảng thời gian bù giờ, “Quỷ đỏ” đã ấn định một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Từ một pha phản công thần tốc đầy mẫu mực, Chadli đã dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống để giúp Bỉ giành chiến thắng với tỷ số 3-2. 
Giành thắng lợi nghẹt thở trước đội bóng Đông Á, Bỉ đã bước vào tứ kết để gặp đội tuyển Brazil. Còn với Nhật Bản, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải với một trận cầu khiến đối thủ phải run sợ. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.