Neymar chói sáng, Brazil đè bẹp Mexico bước vào tứ kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vốn sở hữu đội hình lắm ngôi sao, Brazil đã có một trận đấu xuất sắc thể hiện đẳng cấp của mình để ghi danh vào vòng 8 đội mạnh nhất. 
Với Brazil, Mexico là một đội bóng nhiều duyên nợ. Đối thủ đến từ vùng CONCACAF vốn là khách mời quen thuộc của giải bóng đá khu vực Nam Mỹ Copa America. 4 năm trước, El Tri chính là đội bóng hiếm hoi khiến Seleccao phải chia điểm với tỷ số 0-0 khi được chơi kỳ World Cup trên sân nhà. Chính Mexico là tác nhân lớn nhất để “tiễn” đương kim vô địch Đức về nước chỉ sau vòng bảng. Bởi thế, thầy trò HLV Osorio rõ ràng là một ẩn số trong vòng 16 đội. Với thực lực của mình, Brazil cần phải chứng tỏ bản lĩnh để giải mã ẩn số đến từ Bắc Mỹ này.  
 Mexico đã thua tâm phục khẩu phục trước Brazil.
Mexico đã thua tâm phục khẩu phục trước Brazil.
Tuy nhiên, El Tri đã chứng tỏ mình khó chịu như thế nào khi xung trận. Chính họ chứ không phải là Brazil là người chủ động hơn với thế trận của mình. Khi đội bóng xứ sở Samba còn đang loay hoay trước hàng thủ của Mexico thì họ đã để đối thủ liên tiếp uy hiếp khung thành của Becker. Tuy vậy, đội bóng Bắc Mỹ vẫn thiếu một chút gì đó để làm nên chuyện trước đối thủ đến từ Nam Mỹ.  
Trong khi đó, Neymar cùng đồng đội tỏ ra khá bế tắc trước bức tường phòng ngự màu xanh của Mexico. Tiền đạo số 10 cùng các mũi nhọn của Brazil đã được chăm sóc một cách đặc biệt. Các hậu vệ Mexico có lẽ quá hiểu sự nguy hiểm của các chân sút áo vàng. Dù đã có những khoảnh khắc thoát ra khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương thì Neymar hay Jesus cũng không thể đánh bại Ochoa. 
Ochoa đã đứng vững trong 45 phút đầu tiên, nhưng chỉ cần 6 phút của hiệp thi đấu thứ 2, Brazil đã biết cách xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố này. Willian đã có một pha bứt tốc trong vòng cấm địa để rồi căng ngang cho Neymar dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0. Chính tiền vệ của CLB Chelsea đã suýt chút nữa nhân đôi cách biệt sau cú sút sấm sét nhưng Ochoa đã xuất sắc cản phá. 
Những phút sau đó, Mexico đã dồn toàn lực cho mặt trận tấn công nhưng họ đã đụng phải chính lối chơi có phần thực dụng của Brazil. Seleccao đã sẵn sàng lùi sân chơi với một đội hình thấp để đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Họ không còn quá tập trung cho mặt trận tấn công mà sẵn sàng nhường khu trung tuyến cho đối thủ. Với một đội bóng vốn chỉ quen với lối đá phòng ngự phản công, hàng thủ đông người của của Brazil rõ ràng là một thử thách với El Tri. 
Neymar có 90 phút thi đấu chói sáng.
Neymar có 90 phút thi đấu chói sáng.
Không có phương án tìm đường đến khung thành của Becker, Mexico còn phải đối mặt với những pha phản công sắc lẹm của đội bóng Nam Mỹ. Và điều gì đến cũng phải đến, Mexico đã không thể ngăn cản những mũi nhọn của Brazil. Phút 88, Neymar có đường căng ngang thuận lợi cho Firmino dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. Đánh bại đối thủ trong cuộc derbey Châu Mỹ, Brazil sừng sững vào tứ kết trong khi Mexico đã buộc phải dừng bước trên hành trình cổ tích của mình.  

.

Xem Neymar ghi bàn và kiến tạo, Brazil vào tứ kết World Cup
Đội hình ra sân:
Brazil: Alisson, Filipe Luis, Miranda, Silva, Fagner, Casemiro, Paulinho, Coutinho, Willian, Jesus, Neymar.
Mexico: Ochoa, Ayala, Salcedo, Marquez, Herrera, Alvarez, Guardado, Gallardo, Vela, Chicharito, Lozano.  
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.