LĐBĐ Argentina trải thảm đỏ mời Pep Guardiola dẫn dắt Messi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đang muốn mời Pep Guardiola dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này sau kỳ World Cup 2018 thảm bại cùng ông Jorge Sampaoli.
Argentina muốn mời Pep làm HLV trưởng ĐTQG. Ảnh: Daily Mail.
Argentina muốn mời Pep làm HLV trưởng ĐTQG. Ảnh: Daily Mail.
Theo Ecuagoal, LĐBĐ Argentina (AFA) đang xúc tiến mời Pep Guardiola về dẫn dắt ĐT Argentina, nơi có các cậu học trò là Lionel Messi, Sergio Aguero và Nicolas Otamendi đang thi đấu. Mức lương mà AFA định đề nghị cho Pep là 12 triệu USD/năm, hợp đồng có thời hạn tới năm 2022. 
Một nửa mức lương mà Pep nhận tại ĐT Argentina nếu nhận lời sẽ do Torneos, chủ sở hữu bản quyền hình ảnh của Albiceleste tới năm 2030 chi trả. LĐBĐ Argentina tự tin mời được Pep sở dĩ là vì mối quan hệ tốt của nhà cầm quân này với Messi, Aguero cũng như Otamendi.
Mục tiêu mà AFA kỳ vọng là Pep sẽ giúp ĐT Argentina thi đấu thành công tại Copa America 2019 và World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar.
Kế hoạch mà AFA đưa ra khá hợp lý, song có thể tin Pep chắc chắn sẽ từ chối đề nghị này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang nhận mức lương 24 triệu USD tại Man City, tức nhiều gấp đôi so với mức LĐBĐ Argentina đề nghị.
HLV trưởng ĐT Argentina hiện vẫn là ông Jorge Sampaoli. Nhà cầm quân này nhất quyết không chịu từ chức sau khi dẫn dắt đội tuyển Argentina bị loại ngay vòng 1/8 World Cup 2018 trước ĐT Pháp. Đây được xem là quyết định thuần túy về tài chính.
Hợp đồng giữa AFA và ông Sampaoli có thời hạn tới hết World Cup 2022, mức lương mà cựu HLV ĐT Chile và Sevilla nhận là 7 triệu USD/năm.
Nếu sa thải ông Sampaoli, AFA sẽ phải bồi thường cho ông Sampaoli và các trợ lý 20 triệu USD. "Hợp đồng hiện tại có thời hạn 5 năm, nên việc một bên đơn phương chấm dứt thỏa thuận sẽ không thể thực hiện cho đến khi kết thúc Copa America 2019", nhật báo AS tiết lộ về điều khoản trong hợp đồng của HLV Jorge Sampaoli.
AFA kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận để ông Sampaoli từ chức trong vài ngày tới cùng khoản tiền đền bù không được tiết lộ. Khi đó, AFA sẽ có thời gian để chuẩn bị cho lời đề nghị điên rồ với Pep.
Nhật Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.