Đội tuyển Pháp đăng quang ngôi vô địch World Cup sau cơn mưa bàn thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trận chung kết đã diễn ra tưng bừng với một cơn mưa bàn thắng trên sân vận động Luzhniki. Và ở đó, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại đã giành lấy ngôi vương. 

 Trận đấu đã diễn ra tưng bừng với nhiều bàn thắng được ghi.
Trận đấu đã diễn ra tưng bừng với nhiều bàn thắng được ghi.


Sau 20 năm, Pháp và Croatia mới lại gặp nhau ở một kỳ World Cup. Lần ấy trên sân nhà, Les Bleus đã đánh bại đối thủ ở trận bán kết rồi sau đó bước lên ngôi vô địch lần đầu tiên. Đó là kỳ World Cup mà Croatia của Davor Suker cùng đồng đội đã viết lên câu chuyện cổ tích khi đưa đội nhà lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất. Và trên đất Nga, đoàn quân của HLV Dalic cũng viết tiếp lịch sử thần kỳ của Croatia khi bước vào đến trận chung kết. Đó là một trong những kết quả bất ngờ nhất của World Cup 2018 khi trước giải đấu, sẽ không ai dám tin đội bóng Nam Âu này lại đi đến trận đấu cuối cùng.

Bởi vậy, không quá bất ngờ khi Croatia đã nhập cuộc một cách đầy tự tin. Họ mới chính là những người làm chủ trận đấu để tổ chức một thế trận tấn công về đối phương. Ở nhiều thời điểm, họ đã khiến đội tuyển Pháp có những pha xử lý luống cuống. Trong 15 phút đầu tiên, người hâm mộ của “Gà trống Gaulois” đã phải lo lắng khi các học trò của HLV Didier Deschamps phải chơi với một đội hình khá thấp. Nhưng Pháp vẫn chứng tỏ được sự già dơ của mình khi luôn biết cách khiến đối thủ phải nhận những cú phản đòn giống như đội tuyển Bỉ đã từng trải qua. Phút 18, từ pha đá phạt của Griezmann, bóng đã chạm nhẹ vào đầu của Mandzukic rồi bay thẳng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Pháp.

Dẫu vậy, niềm vui của đội bóng áo lam cũng không tồn tại lâu. Croatia với những chân sút thượng thặng với khả năng tận dụng cơ hội tốt đã khiến Hugo Lloris vào lưới nhặt bóng. Phút 28, Perisic có pha xoay sở rồi dứt điểm quyết đoán để tạo ra bàn thắng gỡ hòa tỷ số 1-1 đầy đẹp mắt. Tuy vậy, cũng chỉ cần đến 10 phút sau, công nghệ VAR đã mang lại cho tuyển Pháp một pha đá phạt penalty sau khi Perisic để bóng chạm tay trong vòng cấm. Và Griezmann đã đánh lừa Subasic để đưa “Gà trống Gaulois” vươn lên dẫn 2-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Những diễn biến khó lường của hiệp 1 đã khiến hiệp 2 trở nên căng thẳng và quyết liệt hơn bao giờ hết. Croatia buộc phải sắm vai của kẻ đi săn và họ cũng đã tạo ra áp lực đáng kể về phía đối phương. Phút 48, Rakitic có pha chọc khe cho Rebic thoát xuống dứt điểm chéo góc nhưng thủ thành của CLB Tottenham Hotspur đã xuất sắc cản phá. Không xuyên thủng được mành lưới đối phương, Croatia đã phải đối mặt với những pha phản công thần tốc của đối thủ. Phút 52, Mbappe có pha bứt tốc rồi dứt điểm chéo góc buộc thủ thành Subasic phải trổ tài cản phá.

Tuy vậy, hàng thủ của Croatia cũng không thể đứng vững trước sức công phá của tiền đạo tuổi 19. Phút 59, cũng từ pha tăng tốc của Mbappe bên cánh phải, bóng tới chân của Pogba và tiền vệ số 6 đã tung ra cú dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc khiến Subasic đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới. Chỉ 6 phút sau, đến lượt chính tiền đạo của CLB Paris SG là người “nổ súng” với cú sút căng như kẻ chỉ ở ngoài vòng cấm khuất phục Subasic nâng tỷ số lên 4-1.  

.

Clip từ một đường phản công nhanh của tuyển Pháp. Mbappe đã đưa bóng vào vòng cấm. 



Tưởng chừng đó sẽ là dấu chấm hết với giấc mơ của Croatia nhưng sai lầm của Hugo Lloris ở phút 69 đã biếu không cho đối thủ 1 bàn thắng đồng thời thắp lên hy vọng cho thầy trò HLV Dalic. Nhưng khi thời gian trôi dần về những phút cuối mà Croatia vẫn bất lực trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Les Bleus. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã không để cho một sơ suất nào có thể xảy ra nữa.

 Đội tuyển Pháp nâng cao Cúp vàng một cách xứng đáng.
Đội tuyển Pháp nâng cao Cúp vàng một cách xứng đáng.


Khuất phục Croatia với tỷ số 4-2, đội tuyển Pháp đã lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 2 một cách đầy xứng đáng. Trong khi đó, Croatia cũng không quá buồn bã bởi họ cũng đã làm được điều thần kỳ khi trở thành Á quân của World Cup.     

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.