Đánh bại Thụy Điển, Tam Sư ghi danh vào bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước một Thụy Điển không được đánh giá quá cao, Tam Sư đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội của mình để giành chiến thắng đầy thuyết phục đồng thời giành vé vào bán kết.  

Sau khi “hút chết” trước đội bóng Nam Mỹ Colombia, đội tuyển Anh chỉ phải gặp một đối thủ không được đánh giá quá cao là Thụy Điển. Thầy trò HLV Janne Andersson dù đã có mặt ở vòng tứ kết nhưng xét về tương quan lực lượng họ vẫn bị đánh giá ở thế cửa dưới so với Tam Sư. Đội bóng Bắc Âu chỉ được đánh giá cao ở khâu phòng ngự với một bộ máy được tổ chức chặt chẽ. Ngoài đội tuyển Đức, chưa đối thủ nào có thể khoan thủng bức tường bê tông mà Thụy Điển tạo ra.

 

Đội tuyển Anh đã có một trận đấu thuyết phục.
Đội tuyển Anh đã có một trận đấu thuyết phục.

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate rõ ràng đã hiểu rằng, đối thủ của họ là một đội bóng cực kỳ khó chơi. Thụy Điển đã nhập cuộc trận tứ kết với một đội hình được bố trí thấp để chơi phòng ngự chiều sâu trước đội bóng xứ sở sương mù. Đó không hẳn là lối chơi bị động của Thụy Điển mà họ luôn sẵn sàng cho những pha phản công. Các học trò của HLV Janne Andersson cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình với những tình huống đặt khung thành của Pickford vào thế nguy hiểm.

Tam Sư đã có một hiệp đấu không quá thuyết phục so với đối thủ của mình. Nhưng họ vẫn biết cách để khiến hàng thủ của đối phương chao đảo và để lộ ra những khoảng trống. Phút 30, từ pha đá phạt góc của Ashley Young, trung vệ Maguire bật cao đánh đầu đầy hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Anh. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, những đôi chân của các cầu thủ đội tuyển Anh trở nên khá thanh thoát. Những pha phối hợp của Tam Sư đã liên tiếp khiến khung thành Olsen đặt trong tình trạng báo động đỏ. Tuy nhiên, Sterling vẫn chứng tỏ sự kém duyên của mình khi không thể đánh bại của thủ thành đối phương trong những pha đối mặt để có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

 

Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, Tam Sư đã có mặt ở bán kết.
Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, Tam Sư đã có mặt ở bán kết.

Bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, suýt chút nữa Sterling đã phải ôm hận nếu không có những pha phản xạ xuất thần của Pickford. Phút 48, Berg đã có pha đánh đầu uy lực nhưng thủ thành của CLB Everton đã có có pha bay người đẹp mắt để cứu bàn thua cho Tam Sư. Có được sự tự tin khi đã vươn lên dẫn trước, Tam Sư liên tiếp có những tình huống phối hợp tấn công sắc nét, và bàn thắng đến với họ chỉ như một điều tất yếu. Phút 59, từ pha chuyền bóng chuẩn xác của Lingard, Dele Alli đã đánh đầu ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Anh.

Trong một thế trận bế tắc trước Tam Sư, Thụy Điển đã cố gắng dồn lực cho mặt trận tấn công khi không còn gì để mất. Thực tế đội bóng Bắc Âu đã có cơ hội để rút ngắn tỷ số với những cú dứt điểm đầy trọng lượng. tuy nhiên thủ thành Pickford đã có một ngày thi đấu xuất thần để làm nản lòng mọi cú sút của đối phương. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành mang áo số 1, đội tuyển Anh đã phải đứng trước một tình thế khó khăn.


 

.

Với Tam Sư, họ đã cố gắng để giữ trận đấu ở một tiết tấu chậm rãi. Đội bóng xứ sở sương mù có lẽ đủ già rơ để cầm trịch trận đấu theo ý mình. Càng về cuối trận, đội tuyển Anh càng khiến đối thủ của mình với những đợt tấn công trong vô vọng. Hạ gục đối thủ không hề dễ chơi là Thụy Điển với tỷ số 2-0, đội tuyển Anh đã điền tên mình vào vòng bán kết. Còn với Thụy Điển, việc lọt vào vòng tứ kết cũng là một sự thành công nhất định với đội bóng Bắc Âu.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.