Chờ đợi trận "chung kết sớm"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuộc thư hùng giữa Brazil và Bỉ được ví von là “siêu kinh điển” của bóng đá đương đại. Đó là hai đại diện mà người ta đã trông chờ họ gặp nhau ở trận đấu cuối cùng chứ không chỉ là trận cầu tứ kết.

Neymar sẽ cùng đồng đội viết tiếp câu chuyện lịch sử?
Neymar sẽ cùng đồng đội viết tiếp câu chuyện lịch sử?


Cả Brazil và Bỉ đều bước vào World Cup 2018 với tham vọng giành lấy Cúp vàng. Với tiềm lực của mình, đó hoàn toàn là mục tiêu nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, hai đội bóng ấy sẽ chỉ có một người đi tiếp vào bán kết. Đó sẽ là đối thủ thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn thực sự trong trận cầu này.

Thực tế cả hai đội bóng đều chưa phải bung quá nhiều sức kể từ đầu giải. Đặc biệt là Brazil, thầy trò HLV Tite rơi vào một bảng đấu khá dễ thở. Sau trận hòa như một cú xẩy chân trước Thụy Sĩ, Selecao đã thể hiện được giá trị của mình để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Ở vòng 1/8, đối thủ được đánh giá là nặng ký hơn khi Mexico chính là tác nhân lớn nhất góp phần “tiễn” nhà đương kim vô địch World Cup Đức về nước. Đó cũng là trận cầu mà đội bóng vùng CONCACAF đã có những thời điểm chơi bùng nổ. Brazil đã phải chấp nhận nhún nhường đối thủ nhưng đó cũng là một cái bẫy mà đội bóng xứ sở Samba giành cho Mexico.

Cái cách Brazil vượt qua “ngựa ô” Mexico phảng phất bóng dáng của một nhà vô địch. Họ có thể không tấn công vũ bão, không… đàn áp đối thủ mà sẵn sàng sắm vai của một kẻ chịu trận. Nhưng họ biết cách kết liễu đối thủ ở thời điểm cần thiết với sự già rơ của mình. Độ quái của Brazil còn thể hiện ở cách Neymar nằm sân nhằm gây ức chế cho đối thủ. Nhìn vào con số thống kê, hẳn ai cũng phải e dè trước hàng thủ của đội bóng Nam Mỹ. Đã 9 trận đấu liên tiếp kể từ năm 2018, Brazil chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. 3 trận đấu liên tiếp, họ đều hạ gục đối thủ với tỷ số 2-0, một tỷ số đảm bảo an toàn.

Thất bại đau đớn trên sân nhà 4 năm trước đang trở thành động lực cho Selecao hướng đến chức vô địch World Cup thứ 6. 4 năm trước, họ thiếu vắng ngôi sao số 1 Neymar để rồi bị “Cỗ xe tăng” Đức đánh bại một cách thê thảm. Giờ đây, khi những Neymar, Coutinho… đang ở đỉnh cao phong độ, đoàn quân của HLV Tite sẽ phải viết tiếp sứ mệnh của đội bóng giàu truyền thống nhất thế giới.

Trong khi đó, thành tích cao nhất với “Quỷ đỏ” là vị trí thứ 4 tại kỳ World Cup 1986 trên đất Mexico. Kể từ thế hệ vàng hơn 30 năm trước, bây giờ tuyển Bỉ mới sản sinh một lứa cầu thủ mới được kỳ vọng sẽ đưa họ đến đỉnh cao của thế giới. 4 năm trước hay tại kỳ Euro 2016, có lẽ đội bóng Tây Âu đã phải nhận đủ nỗi đau để trưởng thành. Sau những thất bại ở vòng tứ kết của hai giải bóng đá đó, bản lĩnh là thứ mà thầy trò HLV Roberto Matinez đã học được.

Bản lĩnh đó đã giúp “Quỷ đỏ” có cuộc lội ngược dòng thần thánh trước Nhật Bản dù đã bị dẫn trước 2 bàn chỉ trong hiệp 2. Nhưng liệu họ có vượt qua cái dớp tứ kết hay không, bởi đối thủ sẽ là một Brazil mang sẵn trong mình dòng máu của những nhà vô địch…

Đội hình dự kiến của trận tứ kết.
Đội hình dự kiến của trận tứ kết.

Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.