Bốn ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn ở bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất đến bốn đội vào bán kết World Cup có đến ba ngôi sao ở Premier League và một ở La Liga.

Bốn ngôi sao có vai trò quan trọng ở bốn đội vào bán kết mang những trọng trách và nhiệm vụ khác nhau nhưng lại có chung tầm ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi của đội nhà.

Kante - Biến Messi, Suarez thành nạn nhân

Pháp, đội đầu tiên có mặt ở bán kết hay được mọi người nhắc đến những cái tên hút hàng ở thế công như Mbappe, Griezmann… nhưng nhiều người lại quên đi máy quét ở giữa sân: Kante, cầu thủ đang khoác áo CLB Chelsea.

 

Bốn ngôi sao trong thành phần bốn đội có mặt ở bán kết có tầm ảnh hưởng lớn đến  sức mạnh của đội.
Bốn ngôi sao trong thành phần bốn đội có mặt ở bán kết có tầm ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của đội.

Kante là cầu thủ da màu được xem như Makelele mới của đội tuyển Pháp nhưng nhiều chuyên gia lại thích tố chất và sự dẻo dai thầm lặng của Kante hơn.

Kante được xem là khắc tinh của những cầu thủ lớn có khả năng đe dọa đến hàng thủ đội Pháp hay nói đúng hơn là những bộ óc giữa sân của đối thủ thường “tắt điện” trước Kante. Rõ nhất là Messi ở vòng 16 đội gần như các pha tranh cướp đều thua Kante. Hoặc Suarez làm mưa làm gió trước Bồ Đào Nha nhưng khi gặp Pháp thì bị Kante băng cắt và khống chế thời gian lẫn không gian để hoạt động.

Pháp năm 2018 được xem là đội bóng có hàng công khủng nhưng để hàng công đấy hoạt động được thì sức bật ở tuyến giữa nơi Kante phụ trách vị trí mỏ neo chính là chìa khóa để Pháp tìm đến sự an toàn trước khi giành chiến thắng.

Hazard - Nhảy múa giữa rừng chân samba

Hazard, số 10 của đội Bỉ và cũng là số 10 của Chelsea, với thân hình khiêm tốn nhưng lại có đầy đủ tố chất của cầu thủ lớn. Anh có tốc độ xuất phát cao và cực kỳ hiệu quả với lối chơi phản công nhanh mà Bỉ đã buộc Brazil phải khóc hận ở tứ kết.

Hazard được xem như bộ óc của đội tuyển Bỉ với những cú tỉa bóng chết người làm nhiều đối thủ “đứng hình”.

Mùa bóng 2017-2018 là mùa đáng quên với anh ở Chelsea do chấn thương và tăng trọng đáng kể nhưng điểm rơi vào mùa World Cup cùng Bỉ đã làm sống lại một số 10 đích thực.

Hazard không tranh chấp bóng bổng vì thể hình khiêm tốn nhưng khi bóng trong chân hay bóng ở tầm thấp thì anh thực sự là một hung thần của đối phương. Chiến thắng của Bỉ trong trận thắng Brazil 2-1 ở tứ kết, Hazard chính là mắt xích quan trọng của HLV Martinez. Anh cầm bóng, giữ bóng giữa những đôi chân samba của người Brazil và làm mờ đi hình ảnh số 10 đối diện là Neymar.

Nếu nói Bỉ là những con quỷ đỏ thì các đối thủ phải cảnh giác với chú quỷ lùn mang nhiều hiểm họa khi có bóng trong chân.

Harry Kane - Lớn lên khi biết hy sinh cho tập thể

Nếu ở Premier League Harry Kane giành giật và sân si từng bàn thắng để đua ngôi vua phá lưới Premier League thì ở đội tuyển Anh, anh xứng đáng là một đội trưởng mẫu mực biết hy sinh vì cái chung.

Trong khi đội tuyển Anh thiếu một người chia lửa với Harry Kane ở tuyến trên thì HLV Southgate đã kéo anh về sâu để làm bóng hoặc thu hút các đối thủ như chim mồi. Trận thắng dễ Thụy Điển đã thể hiện rõ vai trò này của Harry Kane. Khi mà anh là trung tâm của mọi sự chú ý, của các tình huống cố định thì những đồng đội ẩn danh làm thay việc ghi bàn cho anh.

Lâu lắm rồi bóng đá Anh mới có một đội trưởng mang tầm ảnh hưởng lớn. Một sát thủ có tính sát thương cao và cũng là một chim mồi buộc đối phương phải phạm sai lầm.

Trong trận thắng Thụy Điển, chính Kane là người đã hướng các đồng đội thay vì ăn mừng đơn điệu sau bàn nâng tỉ số 2-0 bằng cách tập trung về phía các cổ động viên Anh và biến đấy thành một bản hòa tấu đồng điệu giữa tập thể và các cổ động viên.

Tuyển Anh có mặt ở bán kết mang nhiều dấu ấn của Kane kể cả những trận anh không ghi bàn.

Luka Modric - Số 10 không phổi của Croatia

Hầu hết các pha triển khai tấn công của Croatia bóng đều qua đôi chân của số 10 nhỏ nhắn trong thành phần Croatia. Đây có thể nói là thời kỳ đỉnh cao của Modric khi anh cùng Real Madrid đoạt liền ba chiếc cúp Champions League danh giá.

Modric trong thành phần Croatia như một cầu thủ chia bài đúng nghĩa. Bóng triển khai lên qua chân anh và bóng khó cũng trả về anh. Một mẫu tiền vệ nhỏ con nhưng di chuyển liên tục không biết mệt mỏi. Đấy là điểm mạnh của Croatia nhưng cũng là điểm yếu nếu Modric bị vô hiệu hóa hay gặp vấn đề về sức khỏe.

Hai trận tứ kết và bán kết trận nào cũng đứng trước loạt đấu súng, Croatia đang tái lập hình ảnh của thế hệ vàng 1998 từng đoạt huy chương đồng gắn với người không phổi Luka Modic, một số 10 đúng nghĩa.

Đức Trường/phapluat

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.