World Cup 2018: Giải đấu của những bàn thắng ghi vào phút chót

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vòng đấu bảng World Cup 2018 đã chính thức khép lại với những kết quả bất ngờ, những trận đấu đầy kịch tính và chỉ được quyết định bởi những bàn thắng ghi được vào những phút cuối cùng của trận đấu.

Đội tuyển Argentina ghi bàn thắng vào lưới Nigeria. (Nguồn: Reuters)
Đội tuyển Argentina ghi bàn thắng vào lưới Nigeria. (Nguồn: Reuters)



Chắc hẳn người hâm mộ sẽ còn bàn luận nhiều về cú vô lê để đời của hậu vệ Marcos Rojo ở phút 86 trận gặp Nigeria, phá tung cánh cửa đang dần khép để Á quân World Cup Argentina bước tiếp vào vòng sau, hay cú sút phạt thần sầu ở phút đá bù giờ của Toni Kroos giúp Đức có được chiến thắng trước Thụy Điển trong lượt đấu thứ 2 để nuôi hy vọng đi tiếp, cho dù sau đó họ đã không thể vượt qua cửa ải của "chiến binh Taeguk."

World Cup lần này là giải đấu có số bàn thắng quyết định cục diện trận đấu ghi được ở những phút cuối nhiều hơn so với vòng bảng của hai kỳ World Cup trước.

Trong tất cả các trận đấu đã diễn ra tại World Cup 2018, có tới 26 bàn thắng được ghi sau phút 80, trong đó 50% là những bàn thắng gỡ hòa hoặc đem lại chiến thắng chung cuộc cho các đội bóng.

Trong khi đó, tại kỳ World Cup cách đây 4 năm trên đất Brazil, cũng có 26 bàn thắng ghi được sau phút 80 nhưng chỉ có 8 bàn, tương đương với 31%, là mang tính quyết định.

Tại World Cup 2010 ở Nam Phi, chỉ có 5 trong tổng số 20 bàn ghi được sau phút 80 là mang tính quyết định cục diện trận đấu tại vòng bảng.

Đa phần những bàn thắng muộn đều đem lại lợi thế cho các đội bóng lớn - ngoại trừ đội tuyển Đức bị loại bởi bàn thắng quyết định ở những phút cuối trong trận đấu với Hàn Quốc.

Tiền đạo Harry Kane đã ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Anh ở những phút bù giờ trong trận đấu với Tunisia, hay Uruguay nhọc nhằn kiếm được 3 điểm trong trận đấu với đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Ai Cập bằng bàn thắng ở phút 89 của Jose Jimenes.

Dường như việc xuất hiện nhiều bàn thắng muộn và mang tính quyết định tại World Cup lần này có liên quan tới việc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài qua video (VAR).

Chuyên gia bóng đá Alex Olshansky cho rằng các trận đấu ở giải đấu lần này có xu hướng kéo dài hơn thường lệ bởi nhiều trận các trọng tài mất thời gian cho việc xem lại tình huống qua VAR và việc có thêm thời gian đá bù giờ cũng giúp cho cơ hội ghi những bàn thắng muộn tăng lên.

Hoài Nam (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.