World Cup 2018: Bất ngờ với "ngựa ô" Croatia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với thành tích toàn thắng ở vòng đấu bảng, đội tuyển Croatia xứng đáng được coi là “ngựa ô” của Vòng chung kết World Cup 2018.

Trước thềm World Cup 2018, Croatia không được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng tiến sâu. Bởi lẽ, Croatia rơi vào bảng đấu “tử thần”, nơi có sự hiện diện của ứng cử viên vô địch Argentina, hiện tượng của Euro 2016 Iceland và “Đại bàng xanh” Nigeria.

 

Đội tuyển Croatia gây ấn tượng mạnh tại vòng bảng VCK World Cup 2018 (ảnh: FIFA)
Đội tuyển Croatia gây ấn tượng mạnh tại vòng bảng VCK World Cup 2018 (ảnh: FIFA)

Thêm một cơ sở nữa để giới chuyên môn nghi ngờ về cơ hội của Croatia tại World Cup 2018 là tại vòng loại bảng I khu vực châu Âu, đội bóng này chỉ đứng thứ nhì, sau chính đối thủ Iceland và phải đá play-off với Hy Lạp mới có được chiếc vé đến Nga mùa hè này. Trước đó, kể từ sau kỳ tích tại World Cup 1998 (đứng thứ 3), Croatia chưa một lần vượt qua vòng đấu bảng của Vòng chung kết World Cup.

Tuy nhiên, trái với sự nghi ngờ của giới chuyên môn, tại World Cup 2018, đội tuyển Croatia đang thi đấu hết sức ấn tượng, gợi cho người ta nhớ về thế hệ vàng của bóng đá nước này tại France 1998. Ở trận ra quân, Croatia đã xuất sắc vượt qua Nigeria với tỷ số 2-0. Sang lượt trận thứ 2, Modric cùng các đồng đội tiếp tục tạo nên “cơn địa chấn” khi đè bẹp Argentina của siêu sao Messi với tỷ số 3-0 để giành vé vào vòng 1/8 trước 1 lượt trận. Đến trận đấu cuối cùng, dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất song Croatia vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Iceland.

Kết thúc vòng đấu bảng với vị trí dẫn đầu bảng D, Croatia sẽ gặp Đan Mạch (nhì bảng C) ở vòng 1/8. Và với những gì đã thể hiện, không ai nghi ngờ khả năng Croatia sẽ vượt qua đội bóng Bắc Âu này để tiến vào vòng tứ kết.

Bên cạnh “ngựa ô” Croatia, tại Vòng chung kết World Cup 2018,  một số đội bóng khác như Uruguay, Mexico, Nhật Bản... cũng đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khắp hành tinh. Theo đánh giá của các nhà cái thì 8 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018 lần lượt là Đức, Brazil, Pháp, Tây Ban Nha, Argentina, Bỉ, Anh, Bồ Đào Nha. Thế nhưng, trong khi các đội tuyển Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh và Bỉ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình thì Đức, Brazil và Argentina vẫn chưa làm người hâm mộ của họ cảm thấy yên lòng bởi phong độ thi đấu khá phập phù.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.